Bảo Hộ Thiên Bằng

Thứ Sáu, 4 tháng 8, 2023

So sánh bình chữa cháy MFZ4 và bình chữa cháy MFZL4 nên chọn loại nào?

Hiện nay trên thị trường có đa dạng các loại bình chữa cháy khác nhau trong đó 2 mẫu bình chữa cháy MFZ4 và MFZL4 khá được ưa chuộng.

Tuy nhiên 2 mẫu bình này lại rất khó để mọi người có thể phân biệt lựa chọn bình nào hiệu quả hơn. Trong bài viết dưới đây hãy cùng PCCC Thiên Bằng đi tìm hiểu so sánh 2 mẫu bình chữa cháy MFZ4 và MFZL4 nhé!

Nhận dạng 2 loại bình chữa cháy MFZ4 và MFZL4

Hai loại bình chữa cháy MFZ4 và MFZL4 điều là bình chữa cháy dạng bột loại 4kg, chúng chỉ khác biệt nhau ở thành phần cấu tạo bên trong bột chữa cháy đó là bình chữa cháy MFZ4 sẽ chỉ chữa cháy được đám cháy B, C và bình chữa cháy ABC 4kg (MFZL4) lại dập được cả 3 loại đám cháy A, B, C.

So sánh đặc điểm của 2 loại bình chữa cháy MFZ4 và bình MFZL4

2 loại bình chữa cháy có điểm tương đồng sau đây:

– Bình chữa cháy chỉ sử dụng trong trường hợp nguy cấp nếu hoả hoạn trong tầm kiểm soát vì lúc này tác dụng của bình sẽ phát huy hiệu quả nhất.

– Trong các đám cháy hỗn hợp hoặc cháy xăng, dầu sử dụng bình chữa cháy dạng bột nói chung và bình MFZ4 và MFZL4 nói riêng sẽ có công dụng hiệu quả nhất.

– Bột chữa cháy được chứa cẩn thận bên trong bình cho nên ít bị bay hơi, không vón cục.

– Bột chữa cháy an toàn cho vật nuôi, cây trồng và môi trường tự nhiên

– Không nguy hiểm khi bắn trực tiếp vào cơ thể giống bình chữa cháy CO2

– Thao tác nạp lại bình nhanh, gọn.

– Trong lượng và kích thước nhỏ hơn so bình CO2 nên thuận tiện di chuyển

Giá bình chữa cháy mfz4 và mfzl4 rẻ hơn bình chữa cháy CO2 khi cùng thể tích chữa cháy.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý đến cơ chế vận hành của 2 loại bình chữa cháy MFZ4 và MFZL4 đó là vận hành theo chế độ tự phun.

Khi vặn van khoá rồi bóp cò, hỗn hợp khí đẩy cùng bột chữa cháy trong bình sẽ thoát ra ngoài theo vòi phun rồi phun vào đám cháy. Hỗn hợp trên sẽ thoát dần dần cho đến khi dừng bóp cò phun hoặc áp lực khí đẩy trong bình ngang bằng áp lực bên ngoài bình.

Nhược điểm:

2 Mẫu bình còn có điểm hạn chế đối với bình chữa cháy dạng bột như khi phun xong còn đọng lại cặn bột chữa cháy ảnh hưởng tới kết cấu

Chất chữa cháy bột NAHCO3 sẽ không chữa được đám cháy liên quan đến linh kiện điện tử mà sẽ làm hư hỏng chúng.

Bài viết trên Thiên Bằng đã cung cấp tới quý vị độc giả thông tin bổ ích về 2 loại bình chữa cháy, ưu – khuyết điểm hỗ trợ bạn chọn bình chữa cháy phù hợp với gia đình bạn.

Xem thêm: So sánh bình chữa cháy MFZ4 và MT3 loại nào hơn?


0 Bình luận:

Đăng nhận xét