Bảo Hộ Thiên Bằng

Thứ Năm, 3 tháng 8, 2023

So sánh bình chữa cháy MFZ4 và MT3 loại nào hơn?

Hiện nay  trên thị trường có 2 loại bình chữa cháy MFZ4 và MT3 được đồng đảo ưa chuộng. Quý khách hàng chưa biết nên chọn bình chữa cháy MFZ4 hay MT3 loại nào hơn.  Hãy cùng PCCC Thiên Bằng tìm hiểu bên dưới bài viết sau nhé!

So sánh bình chữa cháy MFZ4 và MT3 một cách chính xác nhất sẽ giúp bạn giải quyết được thắc mắc trong việc lựa chọn bình MFZ4 hay MT3 và lựa chọn chuẩn xác nhất.

Nhận xét về ưu điểm của MFZ4 và MT3

Cả hai loại bình cùng đem tới hiệu quả chữa cháy cao giúp dập tắt đám cháy hiệu quả trong thời gian ngắn. Bên cạnh đó, bình có dung tích bé, kiểu dáng gọn đem tới độ tiện ích khá cao.

Sự tiện dụng là một yếu tố quan trọng khi sử dụng ta có thể cảm thấy. Vì thế, trang bị bình chữa cháy  tại hộ gia đình hay cơ quan, xí nghiệp đều cần thiết. Hoặc lựa chọn để trang bị trên xe hơi cũng vô cùng thuận tiện.

So sánh chi tiết về hiệu quả bình chữa cháy MFZ4 và MT3

Tuy hiệu quả, nhưng mỗi một loại sẽ đem tới hiệu quả đối với những đám cháy có đặc điểm nhất định. Qua so sánh bình chữa cháy MFZ4 và MT3 chi tiết dưới đây sẽ giúp bạn hình dung kỹ hơn.

Đặc điểm của bình chữa cháy MT3

Đầu tiên, chúng ta cần hiểu được, bình chữa cháy MT3 là bình chữa cháy khí CO2. Với hiệu quả khi dùng chữa được đám cháy như loại A, B, C, E. Cụ thể:

+ Đám cháy loại A: là các đám cháy với chất rắn gồm từ sợi, từ vải, từ nhựa, . ..

+ Đám cháy loại B: bắt nguồn từ các nhiên liệu có thể nói đến như xăng, nhớt hoặc dầu hoả, 

+ Đám cháy loại C: bắt nguồn từ các chất như gas, . ..

+ Đám cháy loại E: là các đám cháy bắt nguồn từ các dụng cụ và thiết bị điện, . ..

+ Tuy nhiên nếu các đám cháy loại D bắt nguồn từ những hoá chất thì CO2 hoàn toàn không có hiệu quả. Và càng không được sử dụng CO2 để chữa loại đám cháy này bởi vì có thể sinh ra một số phản ứng hóa học nguy hiểm.

Đặc điểm bình chữa cháy bột MFZ4

Nếu so sánh bình chữa cháy MFZ4 và MT3 về hiệu suất chữa các nguyên nhân cháy thì MFZ4 sẽ có hiệu quả thấp hơn khi không chữa những đám cháy tại nguồn và thiết bị điện tử.

MFZ4 thông thường có những dạng là BC và ABC được viết theo từng ký hiệu phân biệt của đám cháy. Cụ thể như bình MFZ4 sẽ hiệu quả với:

+ Đám cháy loại A

+ Đám cháy loại B

+ Đám cháy loại C

Với bình ABC thì khả năng chữa cháy sẽ tốt hơn với cả 3 nguyên nhân chính được liệt kê ở trên. Còn về bình BC sẽ chủ yếu sử dụng nhằm chữa các đám cháy có nguồn gốc bởi hơi nước, hay là dạng khói gây ra.

Đối với bình chữa cháy bột MFZ4 thì việc chữa cháy đem lại hiệu quả cao vì việc sử dụng vào việc chữa cháy  vô cùng an toàn. Tuy nhiên, dạng bột sẽ để lại không biến mất vì sau khi chữa cháy sẽ lưu lại hàm lượng bột tương đối nhiều nên có thể gây hư hại cho thiết bị điện.

>> > Xem các sản phẩm có thể bạn quan tâm: các loại bình chữa cháy

Nên mua bình chữa cháy MFZ4 hay bình chữa cháy MT3?

Về bình chữa cháy dạng bột dù hiệu quả có thể không bằng nhưng cũng không thể phủ nhận là chúng dập tắt được đám cháy hiệu quả hơn. Bên cạnh đó chúng cũng an toàn đối với người sử dụng.

Hai bình trên sẽ bổ trợ cho nhau, do đó tốt nhất bạn cũng nên trang bị đầy đủ 2 loại bình để đảm bảo an toàn. Về kích thước và tỷ lệ những bình cần trang bị thì chúng ta sẽ dựa theo việc kiểm tra tại từng khu vực cần trang bị.

Với một vài thông tin so sánh bình chữa cháy MFZ4 và MT3, hy vọng sẽ giúp bạn rõ hơn về 2 loại bình chữa cháy này. Và có thể tham khảo nhằm đưa ra quyết định đối với việc lựa chọn mua và trang bị. Hãy gọi ngay PCCC Thiên Bằng để được báo giá sản phẩm dịch vụ chất lượng nhé!

HOTLINE: 0961.203.2700966.831.477


0 Bình luận:

Đăng nhận xét