Bảo Hộ Thiên Bằng

Thứ Ba, 25 tháng 4, 2023

Hướng dẫn bạn cách kiểm tra bình chữa cháy bột chuẩn và an toàn nhất

Đối với những thiết bị pccc như bình chữa cháy dạng bột, các bạn cần phải kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ và thường xuyên. Nhằm giúp cho bình chữa cháy đảm bảo an toàn và không mất nhiều chi phí sửa chữa do hư hỏng, hoạt động ổn định khi có tình huống khẩn cấp xảy ra. Vậy quy trình kiểm tra bình chữa cháy bột như thế nào? Hãy cùng Phòng cháy chữa cháy Thiên Bằng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Thời gian kiểm tra bình chữa cháy bột 

Kiểm tra thiết bị pccc theo đúng định kỳ là quy trình quan trọng để đảm bảo an toàn trong quá trình sừ dụng hệ thống pccc, hạn chế tối đa các tình huống xấu xảy ra. Đặc biệt là đối với một thiết bị quan trọng như bình bột chữa cháy. Kiểm tra thường xuyên giúp bình luôn hoạt động 1 cách ổn định khi không may có sự cố hỏa hoạn xảy ra.


– Nếu bình được lắp đặt tại những nơi có khả năng xảy ra sự cố cháy nổ cao như nhà kho, phân xưởng, hầm để xe,… bạn nên kiểm tra định kỳ bình chữa cháy CO2 mỗi tháng 1 lần.

–  Đối với những trường hợp khác thì bình đã qua sử dụng và đã được nạp sạc lại thì bạn nên kiểm tra 6 tháng/ 1 lần và 12 tháng/ 1 lần đối với bình chữa cháy mới.

Ngoài ra, sau khoảng 5 năm sử dụng, cần nạp sạc lại chất chữa cháy mới. Trước khi thực hiện quá trình thay thế này, bạn cần kiểm tra thủy lực vỏ bình, tình trạng hiện tại của vỏ bình còn đạt tiêu chuẩn hay không mới tiến hành nạp sạc lại bình.

Quy trình kiểm tra thiết bị pccc – bình chữa cháy bột 

Quá trình kiểm tra bình chữa cháy bột cần thực hiện đúng theo tiêu chuẩn và rất khắt khe nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Quy trình lần lượt như sau:

Nhân viên tiếp nhận bình chữa cháy –> kiểm tra toàn bộ vỏ bình –> xem xét các phụ kiện của bình –> đánh giá tình trạng hiện tại –> xúc rửa toàn bộ chất chữa cháy trong bình –> nạp bột, chất khí chữa cháy –> bơm áp suất –> kiểm tra toàn bộ bình cùng các thông số bình lần cuối trước khi bàn giao cho quý khách hàng.

Ngoài ra, đối với bình chữa cháy bột, bạn có thể kiểm tra đồng hồ bình chữa cháy để kiểm tra tình trạng của thiết bị chữa cháy này.

Cách xem đồng hồ đo áp trên bình bột chữa cháy

Trên mặt đồng hồ đo áp của bình chữa cháy bột có 3 vạch: màu xanh là áp lực khí nén đủ để đẩy bột ra ngoài, màu vàng nghĩa là áp lực khí nén trong bình đã vượt quá mức quy định. Nếu kim chỉ về vạch đỏ túc là bình đã hết và cần phải được nạp sạc lại.

Như vậy, bài viết trên đây PCCC Thiên Bằng chia sẻ về cách kiểm tra một thiết bị pccc vô cùng quan trọng là bình chữa cháy bột. Hy vọng bài viết mang lại cho mọi người những thông tin hữu ích nhất
>> THAM KHẢO THÊM:

0 Bình luận:

Đăng nhận xét