Bảo Hộ Thiên Bằng

Thứ Năm, 16 tháng 2, 2023

5 cách tẩy vết son dính trên quần áo đơn giản, hiệu quả, ai cũng làm được

Làm sao để tẩy vết son dính trên quần áo, đặc biệt là đối với những dòng áo phông đồng phục? Là một trong những câu nỗi băn khoăn lo lắng nhất đối với mọi người nếu như chẳng may quần áo bị dính. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng tương tự như vậy thì hãy tham khảo ngay bài viết bên dưới đây do Thiên Bằng chia sẻ cho các bạn nhé!

Nguyên tắc tẩy sạch vết son dính trên quần áo

  • Tẩy ngay từ ban đầu: Nếu bạn càng phơi lâu vết son sẽ càng bám sâu vào sợi vải, vì vậy điều này sẽ gây khó khi giặt, đồng thời vết son cũng có thể tồn tại lâu thêm trên quần áo. Vì vậy cho nên, ngay khi biết quần áo ko may dính vết son, bạn cần nghĩ cách giặt nhằm loại trừ chúng tức thì.
  • Tẩy son đúng cách: Đặc tính của son môi cùng một số chất phấn có màu là chúng nhanh lan truyền sang nhiều khu vực lân cận của quần áo hơn là quần áo sẫm màu, ví dụ màu áo trắng. Cách hiệu quả nhất mà bạn đang thực hiện đó là sau khi tẩy cần hết sức nhẹ nhàng nhưng lại tạo độ bền và hạn chế được sự phát tán của vết son đến nhiều vùng khác. 
  • Làm khô lại quần áo sau khi tẩy vết son: Sau khi loại bỏ vết son dính trên quần áo cần tiến hành giặt sạch xong mới mặc vào, trong trường hợp sẽ gây nên hiện tượng ố vàng dính trên quần áo rất có tính thẩm mĩ khi dùng.

Mách bạn 5 cách tẩy vết son dính trên quần áo đơn giản bất kỳ ai cũng có thể làm được

1. Tẩy môi với keo xịt tóc

Một trong các cách tương đối đơn giản mà khá nhiều người đã sử dụng thành công chính là xoá môi bám trên quần áo. Đầu tiên, bạn nên lấy khăn giấy nhét vào bên trong phần quần áo dính son, sau đó là xịt một lượng keo vừa đủ keo lại. Đợi đến khoảng thời gian 10 phút, bạn trải tiếp miếng giấy khác lên vải lau vết dơ rồi bỏ vô. Nếu không có khăn giấy, bạn hãy cho keo xịt tóc lên chỗ vải dính son và lấy tay lau sạch vết dính son trên quần áo.

2. Dùng nước rửa chén

Với thành phần hỗn hợp thường có dầu hoặc nước rửa chén sẽ là cũng sẽ là một cách hiệu quả nhằm thổi sạch vết bám trên quần áo. Có thể đổ nước rửa chén lên một chiếc khăn ẩm, lau thật khô thì rửa qua với nước. Cứ làm điều này nhiều lần, quần áo của bạn sẽ trở nên sạch bóng một cách bất ngờ

3. Khăn lau dành cho em nhỏ

Khăn lau tay giành cho em nhỏ cũng là cách để tẩy vết son dính trên quần áo. Sử dụng một tờ khăn ướt và lau nhẹ lên quần áo, vết ố sẽ biến đi ngay lập tức.

4. Dùng sữa rửa mặt để tẩy vết son dính trên quần áo

Một trong các chất cũng tẩy sạch vết son đó là sữa rửa mặt. Bạn có thể cho một chút sữa rửa mặt lên vải ướt, sau lau nhẹ nhàng vết son nhiều lần và rửa lại với nước sạch. Nếu vết son dính trên quần áo, bạn nên dùng ngay các mẹo trên này để ngăn không cho vết ố loang rộng thêm bạn nhé.

5. Dùng rượu làm tan vết son dính trên quần áo

Đặc tính của rượu có chứa một lượng cồn mạnh, một trong các chất tẩy trắng rất hiệu quả. Với bạn nếu ngay lúc đó có rượu bên cạnh thì nên sử dụng để tẩy vết son dính trên quần áo đi!

Trên đây, Thiên Bằng đã chia sẻ với một số bạn và những mẹo tẩy vết son trên quần áo. Hy vọng rằng một số thông tin trên đem tới cho các bạn kinh nghiệm và mẹo hữu ích có thể biết sử dụng đối với những vết son dính trên quần áo đấy!


0 Bình luận:

Đăng nhận xét