Bảo Hộ Thiên Bằng

Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2023

Mẹo tẩy quần áo bị mốc mà bạn nhất định phải biết?

Làm thế nào để tẩy quần áo bị mốc? Vấn đề này khiến cho chúng ta cảm thấy băn khoăn và không biết phải làm gì để đánh bay những vết mốc đó. Hãy để Chiase2vn mách bạn các mẹo tẩy quần áo bị mốc, đánh bay những nỗi lo đó, đem lại cảm giác tự tin hơn khí sử dụng nhé!

Nấm mốc ở quần áo là gì?

Nấm mốc là một loại hạt nấm sinh trưởng, dẫn đến tình trạng quần áo bị mốc. Nấm mốc thường xuất hiện do độ ẩm cao, nhiệt độ thấp hoặc do sử dụng quần áo khi mới giặt hoặc khô. Nấm mốc ở quần áo có màu đen hoặc trắng và có thể dễ dàng bị loại bỏ bằng các phương pháp tẩy mốc nhưng nếu không được xử lý kịp thời, chúng có thể làm hỏng quần áo. Để giữ cho quần áo luôn sạch sẽ và đẹp, hãy thực hiện việc tẩy mốc kịp thời và giữ cho môi trường giặt là sạch sẽ và khô.

meo-tay-quan-ao-bi-moc-ma-ban-nhat-dinh-phai-biet

Nấm mốc ở quần áo do đâu tạo thành?

Môi trường ướt hoặc ẩm: Quần áo bị nấm mốc khi để trong môi trường ẩm hoặc ướt quá lâu.

Giữ quần áo mềm mại: Giữ quần áo mềm mại trong thời gian quá lâu có thể dẫn đến vi khuẩn hoặc nấm mọc.

Sử dụng chất tẩy rửa có chất độc hại: Sử dụng chất tẩy rửa có chất độc hại có thể gây tổn hại cho tấm vải và gây ra nấm mốc.

Không giặt sạch hoặc khô khi lưu trữ: Giặt quần áo sạch và khô khi lưu trữ là một bước quan trọng để tránh nấm mốc.

>> Xem thêm: 5 Cách tẩy quần áo dính dầu nhớt sạch như mới

Mẹo tẩy quần áo bị mốc hiệu quả

1. Tẩy quần áo bị mốc bằng thuốc tẩy thông dụng

Việc lựa chọn thuốc tẩy thông dụng là một lựa chọn phù hợp để tẩy mốc ở quần áo trắng. Có rất nhiều loại sản phẩm tẩy mốc được bán trên thị trường, bạn có thể chọn loại phù hợp với từng loại tẩy.

meo-tay-quan-ao-bi-moc-ma-ban-nhat-dinh-phai-biet

2. Tẩy quần áo bị mốc bằng giấm trắng

Tẩy quần áo bị mốc bằng giấm trắng là một phương pháp tẩy mốc hiệu quả và an toàn. Nó giúp loại bỏ các vết mốc trên quần áo mà không làm hỏng chất liệu hoặc màu sắc của quần áo. Giấm trắng có thể mua được tại các cửa hàng vật liệu xây dựng hoặc trên mạng. Chỉ cần thoa giấm trắng lên vết mốc, để trong một thời gian ngắn và rửa sạch là các vết mốc sẽ biến mất.

3. Tẩy quần áo bị mốc bằng Baking Soda

Để tẩy quần áo bị mốc một cách hiệu quả bạn cũng có thể sử dụng với Baking Soda. Hãy dùng nó như một bột tẩy rửa thay vì mua sản phẩm tẩy rửa đắt tiền tại cửa hàng. Baking soda có khả năng làm sạch mốc và tẩy trắng quần áo một cách tự nhiên. Chúng ta hoàn toàn có thể trộn baking soda với nước hoặc sử dụng nó cùng với nước oxi để tăng hiệu quả tẩy rửa. Chú ý rằng baking soda có thể gây kích hoạt tẩy rửa quá mạnh cho một số loại vải nên nên kiểm tra trước khi sử dụng.

Như vậy, Chiase2vn đã cung cấp những mẹo tẩy quần áo bị mốc, các bạn có thể tìm đọc những thông tin trên và có thể áp dụng trong trường hợp quần áo bị mốc nhé!

>> Xem thêm:

Hướng dẫn bạn những cách giặt quần áo dính máu khô CỰC HAY

Cách nhận biết một số loại vải thun và vải sợi

0 Bình luận:

Đăng nhận xét