Bảo Hộ Thiên Bằng

Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2023

Mách bạn những cách tẩy vết máu khô trên quần áo cực kỳ đơn giản

Bạn đang không biết làm cách nào để có thể loại bỏ vết máu khô trên quần áo một cách nhanh nhất? Hãy cùng Thiên Bằng theo dõi bài viết dưới đây để các bạn có thể biết được những cách để tẩy vết máu khô trên quần áo hiệu quả và đơn giản nhất nhé!

1. Sử dụng Baking Soda

Việc đầu tiên chúng ta cần làm đó là hãy pha 1 phần baking soda vừa đủ và trộn với 2 phần nước lạnh theo ỷ lệ 1/2, sau đó dùng khăn mềm sạch và thấm nước đó áp lên vết máu khô trong khoảng 30 phút để làm tan vết bẩn. Bước cuối cùng là dùng một chiếc khăn sạch khác để thấm nước lạnh và lau sạch lại vết máu. Với cách làm đơn giản này đảm bảo những vệt máu khô cứng đầu trên quần áo của bạn sẽ không cánh mà bay.

Sử dụng Baking Soda để loại bỏ vết máu khô một cách hiệu quả

2. Lau bằng khăn thấm nước lạnh

Trước hết, hãy làm ẩm khăn bằng nước lạnh (tuyệt đối không sử dụng nước ấm, nước nóng) sau đó thấm lên vết máu khô. Lưu ý chỉ được đặt khăn lên vết máu khô để làm tan chúng chứ tuyệt đối không được chà mạnh khiến vết máu thấm chắc hơn và loang rộng ra xung quanh.

Tiếp đến hãy dùng một miếng vải khô để thấm hết nước và hơi ẩm. Và cuối cùng bạn hãy lặp lại 2 bước này đến khi nào các vết máu khô đã biến mất hoàn toàn.

3. Tẩy vết máu khô bằng muối 

Để làm sạch vết máu khô trên quần áo của bạn, khuyên bạn hãy dùng những nguyên liệu có sẵn trong nhà như muối ăn

Bước 1: pha 2 thìa muối ăn vào nước lạnh sau đó cho vào bình dạng xịt.

Bước 2: xịt dung dịch đó vào vị trí có vết máu khô.

Bước 3: dùng khăn sạch khô thâm vào vết máu rồi lại tiếp tục dùng bình xịt và tiếp tục dùng khăn thấm đến khi nào vệt máu biến mất hoàn toàn thì mới dừng. Khi vết máu biến mất đừng quên dùng khăn khô lau lại vài lần nữa và cuối cùng giặt lại quần áo cho sạch sẽ thơm thơ.

4. Sử dụng Oxy già

Đối với các vết máu khô xuất hiện trên quần áo thì dung dịch Oxy già 3% cũng có thể phát huy hết khả năng giúp loại bỏ nhanh chóng.

Trực tiếp đổ dung dịch Oxy già lên vết máu khô và giữ nguyên trong khoảng 30 giây sau đó thấm bọt bằng khăn khô sạch. Thao tác thấm cần thực hiện nhẹ nhàng chứ không được chà mạnh sẽ khiến vết bẩn bám sâu hơn vào sợi vải.

Sau khi vết máu mờ đi hãy dùng khăn sạch thấm nước lạnh để loại bỏ vết bẩn một cách hoàn toàn. Bước cuối cùng là dùng khăn khô thấm hết nước ẩm còn đọng trên bề mặt đệm. Đảm bảo với cách làm này áo quần của bạn trông sẽ như mới.

Trên đây là toàn bộ nội dung mà Thiên Bằng đã chia sẻ tới các bạn, mong rằng sẽ giúp ích cho các bạn tích lũy được nhiều mẹo vặt đời sống nhiều hơn. Chúc các bạn một ngày mới vui vẻ và hạnh phúc!

>> Xem thêm:

Bật mí 5 cách tẩy quần áo dính dầu nhớt sạch như mới

0 Bình luận:

Đăng nhận xét