Bảo Hộ Thiên Bằng

Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2023

Bật mí 5 cách tẩy quần áo dính dầu nhớt sạch như mới

 Làm thế nào để tẩy quần áo dính dầu nhớt sạch như mới? Trong khi tẩy dầu và bẩn trên quần áo là một vấn đề phổ biến mà hầu hết chúng ta đều gặp phải. Đặc biệt, khi chúng ta làm việc trong nhà xưởng hoặc sử dụng dầu xe, dầu nhớt có thể dính vào quần áo của chúng ta. Hãy cùng tham khảo 5 cách tẩy quần áo dính dầu nhớt sạch như mới trong bài viết bên dưới đây nhé!

1. Tẩy quần áo dính dầu nhớt bằng bột giặt và nước nóng

Tẩy vết dầu nhớt bằng nước nóng là một trong những cách đơn giản và hiệu quả để loại bỏ vết dầu khó chịu đó. Để làm điều này, bạn cần chuẩn bị một chậu nước nóng, chất tẩy rửa và một cái giấy hoặc khăn.

Trước tiên, bạn cần đặt quần áo dính dầu trên một cái giấy hoặc khăn và chấm một ít chất tẩy rửa lên vết dầu. Sau đó, bạn cần đặt quần áo vào chậu nước nóng và cho nó nấm trong khoảng 15 đến 20 phút.


Sau khoảng thời gian nấm, bạn cần lấy ra quần áo và dùng một cái giấy hoặc khăn giấy để bắt sự dính dầu. Nếu vết dầu vẫn còn, bạn có thể lặp lại quá trình nấm và bắt sự dính dầu cho đến khi hoàn toàn loại bỏ được vết dầu.

Sau khi hoàn tất quá trình tẩy quần áo dính dầu nhớt, bạn cần giặt lại quần áo theo cách thông thường để loại bỏ cả chất tẩy rửa và cả nước nóng

2. Tẩy quần áo dính dầu nhớt bằng bột bằng nước giặt


Tẩy vết dầu nhớt bằng nước giặt là một trong những cách đơn giản nhất để loại bỏ dầu nhớt từ quần áo. Để làm điều này, bạn cần chỉ cần đổ nước giặt lên vết dầu nhớt trước khi giặt. Nước giặt sẽ giúp làm mềm vết dầu và dễ dàng loại bỏ nó khi giặt. Tuy nhiên, phải chú ý rằng nếu vết dầu nhớt cũ, bạn có thể cần phải tẩy vết nhiều lần trước khi nó hoàn toàn biến mất.



3. Tẩy vết dầu nhớt bằng baking soda, oxy già


Cách tẩy quần áo dính dầu nhớt bằng baking soda và oxy già là hai cách tiên tiến hơn để loại bỏ dầu nhớt từ quần áo. Baking soda có khả năng tẩy vết và giảm mùi, trong khi oxy già sử dụng các chất tẩy rửa để giải quyết vấn đề dầu nhớt. Để sử dụng baking soda, bạn cần pha nó với nước và đổ lên vết dầu nhớt trước khi giặt. Với oxy già, bạn cần thêm một lượng vào chai nước giặt và giặt theo hướng dẫn trên gói sản phẩm. Cả hai cách này có thể giúp loại bỏ vết dầu nhớt một cách hiệu quả và giữ cho quần áo trông sạch sẽ.

4. Tẩy vết dầu nhớt bằng xăng


Bạn có thể sử dụng xăng để tẩy vết dầu nhớt không khuyến nghị vì nó có thể gây ra nguy cơ cho sức khỏe và môi trường. Xăng có chứa các hợp chất hữu cơ và không hữu cơ, khiến nó có thể gây ra sự nổi hoặc cháy khi tiếp xúc với nguồn lửa. Xăng cũng có thể làm mất màu sắc và gây hại cho vải của quần áo, khiến nó trở nên hư hỏng hoặc không còn sử dụng được. Tẩy quần áo dính dầu nhớt bằng các sản phẩm tẩy rửa chuyên dụng hoặc sử dụng nước giặt là những phương pháp an toàn hơn và hiệu quả hơn để giải quyết vấn đề dầu nhớt trên quần áo. Chúng tôi không khuyến khích sử dụng xăng để tẩy vết dầu nhớt.

5-cach-tay-quan-ao-dinh-dau-nhot-sach-nhu-moi

5. Tẩy quần áo dính dầu nhớt bằng chất tẩy rửa chuyên dụng

Tẩy quần áo dính dầu nhớt bằng chất tẩy rửa chuyên dụng, được rất nhiều người sử dụng, đây là một trong những cách hiệu quả để giải quyết vấn đề dính dầu nhớt trên quần áo. Chất tẩy rửa chuyên dụng được phát triển để loại bỏ các vết dầu khó chịu, và có thể mua được tại các cửa hàng tiêu dùng hoặc trực tuyến.

Để sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng, bạn cần chuẩn bị một chậu nước, chất tẩy rửa và một cái giấy hoặc khăn. Trước tiên, bạn cần đặt quần áo dính dầu trên một cái giấy hoặc khăn và chấm một ít chất tẩy rửa lên vết dầu. Sau đó, bạn cần đặt quần áo vào chậu nước và cho nó nấm trong khoảng 10 đến 15 phút.

Sau khoảng thời gian nấm, bạn cần lấy ra quần áo và dùng một cái giấy hoặc khăn giấy để bắt sự dính dầu. Nếu vết dầu vẫn còn, bạn có thể lặp lại quá trình nấm và bắt sự dính dầu cho đến khi hoàn toàn.

Trên đây, Chiase2vn đã chia sẻ tới các bạn về 5 cách tẩy quần áo dính dầu nhớt sạch như mới, các bạn có thể tham khảo và áp dụng khi gặp phải trong trường hợp quần áo bị dính vết bẩn, dính dầu nhớt nhé! Hy vọng rằng những thông tin mang lại lợi ích cho các bạn đọc.

>> Xem thêm bài viết:

Mẹo chọn vải áo thun đồng phục theo từng mùa

Cách nhận biết một số loại vải thun và vải sợi

0 Bình luận:

Đăng nhận xét