Bảo Hộ Thiên Bằng

Thứ Năm, 17 tháng 8, 2023

Quần áo bảo hộ vải Jean và những đặc điểm đằng sau có thể bạn chưa biết?

Quần áo bảo hộ làm từ vải jean đã trở thành lựa chọn ưa thích của thợ hàn, thợ điện và những người lao động thường xuyên tiếp xúc với máy hàn và cắt kim loại. Vải jean không chỉ có khả năng chống cháy, ngăn ngừa loang hay tổn thương, mà còn bảo vệ khỏi tác động của nắng nóng và tia tử ngoại. Đồng thời, sự thoải mái và khả năng thoát hơi của vải jean cũng làm cho nó trở thành lựa chọn lý tưởng trong môi trường làm việc khắc nghiệt.

Một số ưu điểm của quần áo bảo hộ vải Jean 

Sự Bền Bỉ Vượt Trội Vải

Quần jean bảo hộ thực sự nổi bật trong danh sách các loại vải có độ bền cao nhất. Khả năng chống mòn, rách của chúng đáng kinh ngạc và khả năng chống nắng nóng cũng đứng đầu. 

Đây cũng chính là lý do khiến vải jean trở thành sự lựa chọn hàng đầu. Dù trải qua nhiều lần giặt, chúng không bao giờ bị hỏng nhanh chóng như các loại vải khác.

Đặc biệt, khi được giặt và bảo quản đúng cách, quần áo bảo hộ từ vải jean có thể tồn tại và vẫn giữ được sự bền đẹp lên đến 10 năm.

Khả năng Chống Nắng, Bụi và Tia UV

Tuyệt Vời Lý do tại sao áo quần jean điện lực và quần áo bảo hộ dành cho thợ hàn lại được ưa chuộng đến vậy là do chất liệu vải dày dặn. Khả năng chống nắng, bụi và tia tử ngoại của chúng vượt trội hơn gấp 20 lần so với vải cotton thông thường. 

Đáng chú ý là vải dày không đồng nghĩa với cảm giác nóng bức và khó chịu. Khả năng thấm hút mồ hôi xuất sắc giúp người lao động cảm thấy thoải mái và dễ chịu ngay cả trong môi trường làm việc nóng bức.

Nhược điểm của quần áo bảo hộ vải jean

Khả năng Co Giãn Hạn Chế

Với đặc tính co giãn hạn chế, khi bạn chọn quần jean cho công việc như thợ hàn, thợ điện, nên xem xét chọn size rộng hơn một chút để đảm bảo thoải mái khi mặc.

Thời Gian Khô Lâu Khi Giặt

Do chất vải dày, vải jean không thể khô nhanh như các loại vải mỏng khác sau khi giặt. Điều này tạo cơ hội cho vải jean được sử dụng rộng rãi trong việc may quần áo bảo hộ lao động. 

Không chỉ dành riêng cho công nhân, chúng còn được áp dụng trong việc may quần jean điện lực, quần jean thợ hàn (được may từ vải denim co giãn), và cả áo chống nắng cho phụ nữ.

Quần áo jean không chỉ là biểu tượng của phong cách thời trang mà còn đáp ứng tốt nhu cầu bảo vệ an toàn và thoải mái cho công nhân thợ hàn. 

Sự kết hợp linh hoạt và tính dễ dàng trong việc chăm sóc đã khiến cho quần áo jean trở thành lựa chọn hàng đầu trong việc thể hiện cá tính cũng như đảm bảo an toàn trong công việc.

>> Xem thêm các bài viết liên quan tại: 

Bí quyết lựa chọn đồ bảo hộ nghề thợ hàn chất lượng, uy tín nhất?

0 Bình luận:

Đăng nhận xét