Bảo Hộ Thiên Bằng

Thứ Sáu, 21 tháng 4, 2023

Tại sao bình cứu hỏa lại có thể phát nổ?

Có không ít người thắc mắc rằng liệu bình chữa cháy có thể phát nổ hay không và trong trường hợp nào bình sẽ phát nổ. Nếu sử dụng không đúng cách, bình chữa cháy có thể không phát huy được hoàn toàn công dụng và gây ra các hậu quả khôn lường. Tuy nhiên để tìm ra câu trả lời chi tiết, hãy theo dõi hết bài viết bên dưới do Thiên Bằng chia sẻ nhé!

Bình chữa cháy có nổ không?

Trong bình cứu hỏa thường có dạng khí nén áp suất cao, nhưng riêng đối với loại bình C02, áp suất dao động trong khoảng từ 80-120 bar. Nếu ở điều kiện nhiệt độ bình thường, thì các loại khí này sẽ an toàn. 

Do đó, bạn cần phải bảo quản bình chữa cháy trong môi trường mát mẻ và tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, mặc dù đã tuân thủ các nguyên tắc bảo quản, vẫn có những trường hợp bình chữa cháy bị nổ. Vì vậy, nguyên nhân của việc này là gì?

Bình cứu hỏa có nổ khi sử dụng không?

Bình cứu hỏa là một trong những công cụ quan trọng trong việc đối phó với các trường hợp cháy nổ. Nhiều người thắc mắc liệu bình cứu hỏa có thể nổ khi sử dụng không.

Thực tế, bình cứu hỏa có thể nổ khi sử dụng không đúng cách hoặc bị lỗi kỹ thuật. Nguyên nhân chính dẫn đến việc bình cứu hỏa nổ là do áp suất bên trong bình quá cao, khiến cho bình không thể chứa nổi nữa và phát nổ.

Để tránh tình trạng bình cứu hỏa nổ khi sử dụng, người sử dụng cần chú ý đến một số yếu tố ảnh hưởng đến bình cứu hỏa. 

Việc đầu tiên, người sử dụng cần đảm bảo bình cứu hỏa không bị hư hỏng hoặc bị biến dạng trước khi sử dụng. Nếu phát hiện bất kỳ dấu hiệu nào của bình cứu hỏa bị hư hỏng hoặc biến dạng, bạn nên ngưng sử dụng ngay lập tức và đưa bình cứu hỏa đến cơ quan chức năng để được kiểm tra, sửa chữa hoặc thay thế.


Thứ hai, người sử dụng cần sử dụng bình cứu hỏa đúng cách và tuân thủ các hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất. Đặc biệt, cần chú ý đến cách lắp đặt, cách sử dụng và cách bảo quản bình cứu hỏa để đảm bảo an toàn tối đa.

Cuối cùng, nếu bình cứu hỏa phát hiện bất kỳ dấu hiệu nào của bất thường như âm thanh lạ, khói, hoặc bất kỳ điều gì khác thì người sử dụng cần ngừng sử dụng ngay lập tức và liên hệ với cơ quan chức năng để được hỗ trợ.

Vậy có nên dùng bình cứu hỏa đã qua sử dụng không?

Việc sử dụng bình cứu hỏa đã qua sử dụng là một chủ đề được nhiều người quan tâm. Mặc dù giá thành thấp hơn so với bình mới, nhưng việc sử dụng bình cứu hỏa đã qua sử dụng có thể đem lại nhiều rủi ro và nguy hiểm cho người sử dụng.

Đầu tiên, bình cứu hỏa đã qua sử dụng có thể bị hư hỏng, biến dạng hoặc mất tính năng. Trong quá trình sử dụng, bình cứu hỏa sẽ trải qua nhiều tác động khác nhau, từ thời tiết đến những va chạm và tác động bên ngoài. 


Việc bình cứu hỏa đã qua sử dụng có thể bị hư hỏng mà không thể nhìn thấy được từ bên ngoài, gây nguy hiểm khi sử dụng.

Thứ hai, bình cứu hỏa đã qua sử dụng có thể không còn đáp ứng được các tiêu chuẩn an toàn hiện nay. Các tiêu chuẩn an toàn liên quan đến bình cứu hỏa thường được cập nhật liên tục để đảm bảo an toàn tối đa cho người sử dụng. 

Việc sử dụng bình cứu hỏa đã qua sử dụng có thể không đáp ứng được các tiêu chuẩn an toàn mới nhất, dẫn đến nguy cơ cháy nổ hoặc gây hại cho người sử dụng.

Trong bài viết trên đây, Thiên Bằng đã chia sẻ cho các bạn về nội dung, giải đáp câu hỏi: "tại sao bình cứu hỏa lại có thể phát nổ". Hy vọng rằng những điều đó sẽ giúp cho bạn có thêm thông tin, kiến thức về bình cứu hỏa. 

>> Xem thêm bài viết liên quan tại: 

0 Bình luận:

Đăng nhận xét