Bảo Hộ Thiên Bằng

Thứ Năm, 20 tháng 4, 2023

Bình cứu hỏa bọt FOAM là gì? Cấu tạo và hướng dẫn sử dụng

Bình cứu hỏa bọt Foam là loại bình PCCC chứa màng bọt có khối lượng lớn, có tính bền, đầy không khí, chủ yếu dùng để dập tắt các đám cháy xăng dầu, hóa chất,...

Bình cứu hỏa bọt foam là gì?

Bình chữa cháy bọt foam với chất chữa cháy bên trong là sự kết hợp giữa nước và bọt tạo màng (AFFF), loại bình chữa cháy này có thể được sử dụng trên các đám cháy loại A (đám cháy: giấy, gỗ, dệt may,...)và loại B (đám cháy chất lỏng)
Bọt được tạo thành lớp phủ, ngăn chặn khí oxy. Chính vì vậy, bình cứu hỏa bọt foam phù hợp sử dụng cho các đám cháy chất lỏng dễ cháy, ví dụ như xăng, dầu, mỡ, hóa chất, sơn,... Không được dùng trên các thiết bị điện hoặc lửa kim loại dễ cháy.

Cấu tạo của bình cứu hỏa bọt foam

Bọt Foam chữa cháy được cấu tạo bởi 3 thành phần chính:
  • Nước
  • Bọt cô đặc
  • Không khí
Nước được trộn vào bọt cô đặc, tạo thành dung dịch foam. Dung dịch này hòa trộn với không khí, tạo ra một loại bọt chữa cháy có đầy đủ tính năng để phun lên bề mặt vật gây cháy, dập tắt đám cháy nhanh chóng và hiệu quả.

Có hai loại bọt foam chủ yếu là:

- Foam AFFF là chất bọt mà sẽ tạo ra một màng sương phủ trên mặt phẳng của nhiên liệu có hydrocarbon.

- Foam ARC (alcohol-resistant concentrate) là chất bọt mà sẽ tạo ra một màn nhấy trên mặt phẳng của loại nhiên liệu không hòa tan.

Hướng dẫn sử dụng bình bọt chữa cháy Foam

Bình cứu hỏa bọt Foam sử dựng tùy thuộc vào từng loại đám cháy. Trước khi sử dụng, bạn cần tháo chốt an toàn và đứng cách đám cháy một khoảng cách 0,5m và bóp van để bọt chữa cháy phun ra dập tắt đám cháy.

Đối với đám cháy chất lỏng

Với những đám cháy chất lỏng, không sử dụng bình bọt Foam phun trực tiếp vào đám cháy vì nó có thể khiến chất lỏng lan ra các bề mặt gần đó.

Trong trường hợp này, phun bọt chữa cháy một cách nhẹ nhàng, quét qua đầu ngọn lửa và xung quanh chất lỏng. Bằng cách này, bọt sẽ rơi xuống, lắng đọng và ngăn chất lỏng dễ cháy lan rộng ra xung quanh.

Đối với đám cháy chất rắn

Với đám cháy chất rắn, bạn có thể phun bọt chữa cháy vào thẳng gốc ngọn lửa.

Cháy điện (không khuyến khích)

Xử lý tương tự như các đám cháy chất rắn. Hãy chắc chắn rằng bạn đang đứng cách ngọn lửa ít nhất là 1m để giảm thiểu nguy cơ bị điện giật.

Mua bình chữa cháy bọt foam ở đâu uy tín, chất lượng tốt?

Hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp loại bình chữa cháy dạng bọt, bột và khí CO2. Tuy nhiên nếu bạn đang hướng đến một đơn vị cung cấp thiết bị PCCC giá tốt và dịch vụ chăm sóc khách hàng hàng đầu thì PCCC Thiên Bằng là sự lựa chọn mà bạn không nên bỏ qua.

Chúng tôi với hơn 13 năm kinh nghiệm trong ngành, Thiên Bằng đã và đang khẳng định được vị thế trên thị trường Việt Nam. Chúng tôi cam kết cung cấp các sản phẩm, thiết bị chữa cháy chính hãng và đầy đủ các giấy tờ kiểm định của Bộ Công An. Đồng thời, chúng tôi cũng bảo đảm cho quý khách hàng những những chính sách bảo hành và hậu mãi cực tốt. Giá bình chữa cháy bọt foam cũng được Thiên Bằng bán với giá cạnh tranh nhất trên thị trường.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ tới HOTLINE 0981.056.066 - 0982.467.835 hoặc tham khảo những mẫu bình chữa cháy chất lượng tốt khác tại: https://bcc.thienbang.com/binh-cuu-hoa/

>> THAM KHẢO THÊM:

0 Bình luận:

Đăng nhận xét