Bảo Hộ Thiên Bằng

Thứ Bảy, 15 tháng 4, 2023

Cách bảo quản bình cứu hỏa đúng quy định mới nhất 2023

Theo quy định của nhà sản xuất, bình cứu hỏa nên được đặt ở những vị trí khô ráo, thoáng mát, dễ thấy nhất, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp và bức xạ nhiệt mạnh. Nếu đặt bình cứu hỏa ở ngoài trời cần phải có mái che hoặc đặt trong tủ đựng bình chữa cháy chuyên dụng. Bài viết dưới đây se hướng dẫn cho các bạn cách bảo quản bình cứu hỏa đúng quy định mới nhất 2023.

Cách bảo quản bình chữa cháy dạng bột

Đặt bình PCCC ở những nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào và những nơi có nhiệt độ cao nhất ở mức an toàn đối với bình chữa cháy là 50 độ C.

Nếu để bình ở phía bên ngoài cần phải có mái che hoặc là đựng trong hộp đựng bình chữa cháy chuyên dụng.

Khi di chuyển bình cần nhẹ nhàng, tránh va chạm, tuyệt đối tránh để bình tiếp xúc với những thiết bị rung động dễ gây cháy nổ và mất an toàn.

Cách bảo dưỡng và kiểm tra bình chữa cháy

✓ Trong quá trình sử dụng bình cứu hỏa cần phải kiểm tra theo đúng quy định của nhà sản xuất, định kỳ ít nhất là 3 tháng 1 lần.

✓ Cân trọng lượng của bình, nếu thấy nhẹ hơn so với trọng lượng ban đầu thì cần phải nạp thêm khí CO2 và bột vào bình để đảm an toàn trong những lần sử dụng tiếp theo.

✓ Bình chữa cháy sau khi đã mở van, sẽ cần phải nạp sạc đầy lại, trước khi nạp tháo các linh kiện bịt kín, loai bỏ và thay mới hoàn toàn chất chữa cháy bên trong.
✓ Nếu còn áp suất, trước khi tháo phải giảm áp suất bằng cách bóp van từ từ cho khí thoát dần ra ngoài, đến khi kim áp kế chỉ về số O. Khi mở nghe tiếng “xì xì”, phải lập tức ngừng và kiểm tra lại.

✓ Trước mỗi lần nạp khí mới và sau 5 năm sử dụng, vỏ bình phải được kiểm tra thủy lực, sau khi đạt tiêu chuẩn theo yêu cầu mới được phép tiếp tục sử dụng, áp suất tối thiểu là 30MPa.

✓ Kiểm tra vòi, loa phun chữa cháy

Khi nào nên thay bình mới?

Hạn sử dụng của bình chữa cháy tối đa là 5 năm (tính cả cho các lần nạp sạc bình lại). Tất cả bình chữa cháy sẽ dán hạn sử dụng lên bình để bạn có thể biết rõ hơn về thời hạn sử dụng. Thời gian bảo hành của bình chữa cháy mới 100% là 1 năm.

PCCC Thiên Bằng chuyên nhập khẩu phân phối và cung cấp Trang thiết bị PCCC, báo giá vật tư chữa cháy với mức giá cực tốt. Đồng thời chúng tôi còn nhận nạp sạc bình chữa cháy với chất lượng an toàn, đảm bảo, giá rẻ.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ: 0981.056.066 - 0982.467.835  để được tư vấn miễn phí và mua hàng bạn nhé.

>> XEM THÊM:

0 Bình luận:

Đăng nhận xét