Bảo Hộ Thiên Bằng

Thứ Bảy, 22 tháng 4, 2023

Hướng dẫn kiểm tra, bảo quản bình chữa cháy bột đúng cách

Hiện nay, bình chữa cháy là phương tiện chữa cháy rất hiệu quả trong trường hợp xử lý các đám cháy nhỏ mới phát sinh, được trang bị phổ biến trong các hộ căn hộ gia đình, cơ sở kinh doanh, văn phòng, xưởng sản xuất

Vì vậy, bên cạnh cách sử dụng các loại bình chữa cháy, chúng ta cũng cần trang bị thêm những kiến thức, kỹ năng kiểm tra, cách bảo quản các loại bình chữa cháy thông dụng hiện nay

1. Cách bảo quản bình chữa cháy bột

– Bình bột chữa cháy cần được đặt ở những nơi khô ráo, thoáng mát, dễ thấy, dễ lấy, tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp và có bức xạ nhiệt mạnh.

– Nếu để bình ở phía bên ngoài cần phải có mái che hoặc để trong tủ đựng bình chữa cháy chuyên dụng, tuyệt đối tránh để bình tiếp xúc với những nơi có nhiệt độ cao.

– Khi di chuyển bình phải cẩn thận, hạn chế va đập gây nứt, vỡ, hỏng hóc bình.

2. Cách kiểm tra bình bột chữa cháy định kỳ

– Trong quá trình sử dụng bình cần phải kiểm tra bình theo quy định của nhà sản xuất theo định kỳ ít nhất là 3 tháng 1 lần.

– Kiểm tra, quan sát bên ngoài bình, xem xét các dấu hiệu han gỉ, nứt, vỡ, cong vênh… ở ngoài vỏ bình, tay xách, van bóp, vòi, loa phun; kiểm tra chốt hãm, kẹp chì còn nguyên vẹn không?

– Kiểm tra lượng khí đẩy trong bình thông qua đồng hồ đo áp suất (áp kế). Khi kim báo áp suất bình không bảo đảm (dưới vạch báo màu xanh) thì cần phải nạp thêm khí đẩy vào bình theo tiêu chuẩn.

– Kiểm tra khối lượng bình bằng cách cân và so sánh với khối lượng ghi trên nhãn mác.

Trên đây là toàn bộ thông tin mà Phòng cháy chữa cháy Thiên Bằng đã chia sẻ tới bạn đọc về cách kiểm tra, bảo quản bình chữa cháy bột an toàn, đúng quy định, mong rằng sẽ giúp các bạn trang bị được thêm những kiến thức hữu ích trong công tác đảm bảo an toàn PCCC

Ngoài ra, nếu quý khách có nhu cầu đặt mua và nạp bơm bình chữa cháy giá rẻ, đầy đủ tem kiểm định, xin vui lòng liên hệ tới HOTLINE 0981.056.066 - 0982.467.835 để được tư vấn chi tiết nhất!

>> BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Có nên để bình chữa cháy trong ô tô hay không?

Hướng dẫn tái chế vỏ bình cứu hỏa cũ tối ưu nhất

0 Bình luận:

Đăng nhận xét