Bảo Hộ Thiên Bằng

Thứ Ba, 18 tháng 4, 2023

Có nên để bình chữa cháy trong ô tô hay không?

Nếu đang đi trên đường và không may gặp sự cố xảy ra bất ngờ, một chiếc bình cứu hỏa trên xe ô tô là một thiết bị quan trọng để xử lý trong trường hợp khẩn cấp. Tuy nhiên, nhiều người dùng vẫn còn băn khoăn liệu có nên để bình chữa cháy trong ô tô hay không? Trong bài viết này, hãy cùng PCCC Thiên Bằng tìm hiểu về vấn đề này để đảm bảo an toàn trong quá trình tham gia giao thông nhé!

Có nên để bình chữa cháy trong ô tô hay không?

Việc phải trang bị bình chữa cháy trên xe ô tô đã là quy định bắt buộc khi tham gia giao thông hiện nay. Tuy nhiên nhiều người còn chưa nắm rõ được quy định này. Bởi nên bảo quản như thế nào và cách sử dụng ra sao đang làm nhiều người băn khoăn.

A) Bình chữa cháy có thể phát nổ

Khi tiết trời nắng nóng nhiều người lo lắng về việc bình chữa cháy có thể tự phát nổ. Sự cố này có thể xảy ra nếu như các bạn đặt bình ở vị trí sai quy định. Cụ thể đối với các trường hợp bình tự phát nổ bất ngờ thì nguyên nhân là do người dùng đặt bình ở vị trí có ánh nắng mặt trời trực tiếp chiếu vào. Tuy không gây cháy xe nhưng khi bình phát nổ cũng để lại hậu quả cũng vô cùng nghiêm trọng. Chính vì vậy nếu bạn còn thắc mắc có nên để bình chữa cháy trong ô tô thì câu trả lời là CÓ. Tuy nhiên cần phải đặt đúng nơi quy định. 


B) Có nên để bình chữa cháy trong xe ô tô không?

Việc trang bị bình chữa cháy trong xe ô tô là rất cần thiết. Nhiều người cho rằng nếu có sự cố theo quán tính người ta sẽ đều tìm cách để có thể bảo toàn tính mạng của mình. Tuy nhiên khi có bình cứu hỏa bạn có thể hoàn toàn kiểm soát được đám cháy một cách hiệu quả. Bởi nếu để đám cháy bùng phát lớn hơn cùng với hệ thống xăng trong xe sẽ làm nổ xe. Khi đó hậu quả sẽ rất khó lường.


Hướng dẫn sử dụng bình cứu hỏa đúng cách trên xe ô tô

Sau khi đã nắm được có nên để bình chữa cháy trong ô tô không thì bạn còn cần phải biết cách sử dụng bình này. Việc bình cứu hỏa có đảm bảo an toàn không và đạt hiệu quả sử dụng cao hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố

A) Chọn mua bình cứu hỏa chính hãng, đảm bảo chất lượng 

Với các loại bình chữa cháy khác nhau sẽ có yêu cầu sử dụng khác nhau, đó là lý do bạn cần phải nắm rõ nguyên tắc này. Một số loại bình chữa cháy sẽ có thêm một số chất có thể gây ăn mòn kim loại. Nó không những không phát huy hiệu quả chữa cháy mà còn hư hỏng nội thất trong xe của bạn. Đặc biệt, hãy chú ý hạn sử dụng và thời gian bảo dưỡng định kỳ của bình nhé!

B) Hướng dẫn đặt bình chữa cháy trên xe ô tô đúng quy định

Như bạn đã biết, việc trang bị bình chữa cháy là điều cần thiết, tuy nhiên để ở vị trí nào cũng là điều bạn cần quan tâm. Đầu tiên bạn cần chú ý đặt bình chữa cháy ở vị trí dễ thấy, thuận tay. Đồng thời bình cần phải đảm bảo được an toàn và các nguyên tắc phòng chống cháy nổ, không gần các chi tiết nhựa.

Ngoài ra bạn cũng cần chú ý không nên đặt bình ở vị trí có thể ảnh hưởng tới việc điều chỉnh và kiểm soát chân ga, phanh. Bởi nó có thể gây thương tích cho người điều khiển phương tiện và những người ngồi trên xe nếu ở địa hình xấu và gồ ghề.

Toàn bộ nội dung ở trên sẽ giúp bạn có được câu trả lời "Có nên để bình chữa cháy trong ô tô hay không?". Và câu trả lời chính là có, tuy nhiên hãy để đúng vị trí theo quy định của nhà sản xuất. Như vậy khi có sự cố xảy ra bạn mới có thể xử lý một cách an toàn và hiệu quả nhất. Để biết thêm thông tin chi tiết, quý khách vui lòng liên hệ với Phòng cháy chữa cháy Thiên Bằng thông qua số hotline 0981.056.066 - 0982.467.835 hoặc trang web www.bcc.thienbang.com để được tư vấn và hỗ trợ tận tình nhất nhé!

>> XEM NGAY:

Bình chữa cháy hạn sử dụng bao lâu? Cách sử dụng bình chữa cháy đúng cách

Những lưu ý khi mua bình cứu hỏa mà bạn cần biết!

0 Bình luận:

Đăng nhận xét