Bảo Hộ Thiên Bằng

Thứ Năm, 5 tháng 1, 2023

Trang bị bảo hộ lao động cho thợ điện gồm những gì?

Ngành điện lực là một trong những ngành nghề có nguy cơ xảy ra tai nạn lao động cao do liên quan tới điện. Ngoài kĩ năng chuyên môn đã được đào tạo thì khi sửa chữa điện phải đảm bảo an toàn lao động. Vì vậy những người thợ điện và công nhân ngành điện cần được trang bị đồ bảo hộ lao động điện. Môi trường làm việc của ngành này hết sức nguy hiểm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng. Thế nên công tác đảm bảo an toàn lao động luôn được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Để có thể bảo vệ an toàn cho bản thân cũng như hoàn thành tốt công việc được giao.

Tầm quan trọng của trang bị bảo hộ điện 

Nhiều trường hợp tai nạn không may xảy ra đối với những người thợ điện, gây ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của họ. Gây ra tâm lý hoang mang và lo sợ. Bởi tính chất công việc phải tiếp xúc nhiều với nguồn điện, nguy cơ rò rỉ điện dẫn đến giật điện là rất cao.

Chính vì vậy, mỗi người thợ điện trước khi tiếp xúc với hệ thống điện thì cần phải được trang bị đầy đủ trang thiết bị bảo hộ như: quần áo bảo hộ, găng tay cách điện, giày bảo hộ cách điện, nón cách điện đều,... Điều này giúp tránh được các nguy hiểm về điện và đảm bảo an toàn cho bản thân người lao động. Đồng thời an tâm trong lúc làm việc. Vì vậy đồ bảo hộ lao động cách điện là cực kỳ cần thiết.

Các trang bị bảo hộ dành cho thợ điện

Người thợ điện bắt buộc phải có những trang bị bảo hộ cách điện. Như áo quần cách điện, giày cách điện, găng tay cách điện, nón bảo hộ,… Đồ bảo hộ điện được thiết kế với màu cam tượng trưng cho năng lượng điện. Hay màu đỏ đậm hoặc xanh đậm.

1. Giày bảo hộ cách điện


Giày bảo hộ lao động cách điện được làm bằng chất liệu cao su hoặc PU. Có công dụng cách điện cũng như khả năng chống trượt. Giúp giảm thiểu tai nạn lúc làm việc. Giày bảo hộ cách điện thường được dùng cho thợ leo trụ điện.

2. Quần áo bảo hộ lao động cách điện

Đây là trang bị hết sức cần thiết trong lúc thi công điện. Quần áo bảo hộ lao động rất chắc chắn. Vì quần áo được làm bằng vải kaki, vải Pangrim Hàn Quốc nên có độ bền rất cao. Chất liệu quần áo thông thoáng, không phai màu. Đặc biệt là không dẫn điện, phù hợp với ngành điện.

Thiết kế rộng rãi thoải mái để người mặc làm việc một cách tiện lợi, không bị gò bó,.... Thường thì quần áo bảo hộ cách điện thường có màu cam giúp cho dễ phân biệt với các ngành nghề khác.

3. Nón bảo hộ lao động

Nón bảo hộ có thiết kế với trọng lượng nhẹ. Được làm từ nhựa ABS nên có thể cách điện và chống va đập rất tốt. Bên trong nón có hệ thống dây đai giúp điều chỉnh nón sao cho phù hợp với người dùng. Nón có miếng lót và có miếng hút mồ hôi, tạo cảm giác thoải mái, mát mẻ khi đội. Nón còn có khóa núm vặn giúp điều chỉnh dễ dàng và thuận tiện khi sử dụng.

4. Găng tay cách điện

Là một trong những vật dụng bảo hộ quan trọng nhất đối với người thợ điện. Được làm bằng chất liệu cao su tự nhiên. Bên ngoài được phủ một lớp da mỏng để tăng độ ma sát cũng như khả năng cách điện. Vì bàn tay là bộ phận thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với dây điện nên rất nguy hiểm. Vì vậy sử dụng găng tay bảo hộ lao động cách điện sẽ an toàn hơn rất nhiều.

Trên đây là toàn bộ trang thiết bị bảo hộ lao động cần thiết cho ngành điện lực mà bảo hộ lao động Thiên Bằng đã chia sẻ tới các bạn. Nếu quý khách đang có nhu cầu đặt mua trang thiết bị bảo hộ lao động uy tín, giá rẻ, vui lòng liên hê ngay tới chúng tôi để được tư vấn chi tiết và nhận báo giá sớm nhất 2023!
Thông tin liên hệ Bảo hộ Thiên Bằng:
Xem thêm:

0 Bình luận:

Đăng nhận xét