Bảo Hộ Thiên Bằng

Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2023

Hướng dẫn vệ sinh và bảo quản giày bảo hộ bền đẹp

Giày bảo hộ là đồ bảo hộ thiết yếu cho người lao động. Một đôi giày bảo hộ không được bảo quản, vệ sinh & sử dụng đúng cách cũng sẽ nhanh bị hư hỏng và giảm hiệu quả trong việc bảo vệ an toàn sức khỏe cho người lao động. Trong bài viết dưới đây Bảo hộ lao động Thiên Bằng xin giới thiệu đến quý khách hàng những thông tin về cách vệ sinh và bảo quản giày bảo hộ bền đẹp nhé!

Hướng dẫn cách bảo quản giày bảo hộ đúng cách

Bảo quản giày trong hộp

Nên cất giữ giày bảo hộ trong hộp giấy sau mỗi khi sử dụng. Khi mua bất kỳ đôi giày bảo hộ chính hãng nào, chúng thường đi theo một hộp giấy. Bạn chỉ cần bảo quản giày trong hộp như vậy sau mỗi lần sử dụng. Bạn có thể đặt vào hộp bao giữ ẩm thêm mấy tấm giấy báo có tác dụng hút ẩm giúp cho giày của bạn luôn khô thoáng.

Hạn chế ngâm giày trong chất lỏng quá lâu

Nếu giày của bạn có tính năng kháng nước thì bạn không cần đặc biệt lưu tâm về vấn đề trên. Việc sử dụng giày bảo hộ dưới môi trường ẩm mà ngâm giày trong chất lỏng quá lâu lại không tốt. Bạn nên hạn chế thời gian đưa giày tiếp xúc với chất lỏng để bảo quản giày của mình. Bởi ngâm lâu trong nước khiến giày của bạn nhanh bị hư hỏng, bong keo thời gian sử dụng ngắn.

Vệ sinh giày bẩn ngay lập tức

Các vết bẩn cứng đầu sẽ bay ngay khi bạn sử dụng sản phẩm lau tẩy chuyên nghiệp. Vì để quá lâu rồi chúng cứ bám chắc vào giày sẽ khó lòng tẩy sạch. Bạn hãy thủ sẵn những sản phẩm trên bênh cạnh nhằm xử lý kịp thời. Giày bảo hộ của bạn sẽ mãi sạch sẽ, bóng đẹp như mới.

Hướng dẫn cách vệ sinh giày bảo hộ đúng cách

Giày bảo hộ thì không có chu kỳ vệ sinh cố định nào cả, sau mỗi ngay làm việc bạn nên vệ sinh giày bằng cách lau qua vết bẩn bám trên giày bằng cách như sau:

Vệ sinh giày sau khi sử dụng

Đối với những mẫu giày bảo hộ chất vải thì bạn nên để vết bẩn khô lại sau đó sử dụng bàn chải đánh qua, rồi mới cho vào nước giặt bởi điều này sẽ xử lý sạch sẽ vết bẩn cứng đầu và hạn chế lây sang vị trí khác.

Với giày bảo hộ chống nước thì bạn nên sử dụng chất tẩy rửa xịt lên vết bẩn và dùng khăn lau sạch vệ bẩn bằng khăn khô.

Vệ sinh giày bảo hộ khi bị ẩm ướt

Đôi khi bạn cũng gặp phải tình trạng giày bảo hộ của bạn lấm lem bụi bẩn và ướt sau ngày làm việc. Bạn nên sử dụng khăn ẩm để lau sạch vết bẩn bám trên giày sau đó dùng bông để lau khô lại. Hạn chế không nên dùng bàn chải chà mạnh vào giày khiến chúng nhanh bị hư hỏng hơn.

Sau khi giặt sạch xong thì phơi giày dưới thời tiết khô ráo. Hoặc sử dụng giấy báo hoặc hút ẩm để nhanh làm khô giày. Tuyệt đối không được dùng máy sấy để làm khô giày sẽ khiến chất vải bị nhăn và nhanh bạc màu hơn.

Địa chỉ mua giày bảo hộ uy tín

Trên đây là hướng dẫn bảo quản và sử dụng giày bảo hộ đơn giản và hiệu quả giúp giày của bạn luôn được bền đẹp. Nhưng nếu giày đã quá cũ, hãy thay một đôi mới cho phù hợp hơn. Bảo hộ lao động Thiên Bằng hơn 13 năm kinh nghiệm là đơn vị chuyên cung cấp giày bảo hộ lao động chính hãng uy tín, giá cả phù hợp trên thị trường.

Chúng tôi tự hào là thương hiệu phân phối giày bảo hộ số 1 Việt Nam. Giày bảo hộ tại BHLĐ Thiên Bằng chính hãng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có chính sách bảo hành dài lâu. Nếu có nhu cầu tham khảo và đặt mua giày bảo hộ, quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi thông tin bên dưới đây:

 Xem thêm
Mẹo nhỏ để vệ sinh giày vải bảo hộ đúng cách nhất

Cách làm sạch giày và bảo quản giày bảo hộ mùa mưa

 

0 Bình luận:

Đăng nhận xét