Bảo Hộ Thiên Bằng

Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2023

6 Trang bị bảo hộ lao động cần thiết dành cho thợ hàn

Lĩnh vực hàn xì luôn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, khả năng gây tai nạn lao động cao. Việc trang bị đồ bảo hộ lao động đầy đủ là yếu tố cần thiết, thậm chí bắt buộc tại các nhà máy, xí nghiệp hay tại cơ sở tư nhân. Vậy bộ đồ bảo hộ lao động cho thợ hàn gồm những trang bị gì? Hãy cùng bảo hộ lao động Thiên Bằng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Những lý do nên trang bị đồ bảo hộ lao động cho thợ hàn?

Đặc thù của công việc hàn xì là yêu cầu người thợ phải tiếp xúc thường xuyên với máy cắt, máy hàn, làm việc ở nhiệt độ cao tia lửa nhiệt trong quá trình hàn cắt kim loại, kim loại bị đốt nóng, rồi khói độc từ xỉ hàn nên rất dễ ảnh hưởng đến sức khỏe, hay gặp phải tai nạn lao động ngoài ý muốn như đứt tay/chân, rách da, bỏng, viêm mắt, mù lòa,… Vì vậy, để hạn chế tội đa những tai nạn đó, sức khỏe người thở hàn cần được bảo vệ an toàn khỏi mọi tác nhân ngoài môi trường làm việc. Trang bị đồ bảo hộ lao động là một trong những giải pháp hữu hiệu nhất, không chỉ bảo vệ người làm mà còn góp phần khiến họ an tâm làm việc, từ đó tăng hiệu quả công việc, nâng cao năng suất lao động…

Bộ đồ bảo hộ lao động cho thợ hàn gồm những gì?

Tùy thuộc vào đặc thù công việc, môi trường làm việc sẽ trang bị đầy đủ hay một số trong danh mục 6 trang bị bảo hộ lao động cho thợ hàn sau đây:

1. Quần áo bảo hộ lao động

Quần áo bảo hộ được làm từ chất liệu vải kaki, pangrim Hàn Quốc chống nóng, khó bắt cháy, khó bắt lửa dù các xỉ hàn có văng vào người cũng không thể gây hại cho cơ thể nếu mặc đúng cách và che kín người.

2. Mặt nạ hàn xì

Mặt nạ hàn xì có tác dụng bảo vệ phần đầu, vừa ngăn chặn các tia lửa từ xỉ hàn tạo ra không cho văng vào mặt và hít khói độc vào mũi hay bị tia cực tím chiếu lên mắt…

3. Mũ hàn xì

Có thể chọn 1 trong 2 loại là mũ phủ kín đầu và mặt với mặt nạ cầm tay che toàn bộ khuôn mặt. Cả 2 đều được làm từ chất liệu có tính năng chống nhiệt, chống văng bắn chống tia tử ngoại rất tốt.

4. Kính hàn xì

Nhiều người nghĩ khi trang bị thêm kính hàn xì có vẻ bị thừa do đã có mũ che kín mặt. Tuy nhiên, nếu để đảm bảo an toàn hơn nữa vẫn có thể “double” đồ lên với việc trang bị thêm mắt kính bảo hộ được làm từ chất liệu chống vỡ, chịu được nhiệt độ cao.

5. Găng tay bảo hộ hàn xì

Công việc hàn xì phải trang bị găng tay bảo hộ chắc hẳn ai đều cũng biết. Quá trình hàn khiến tay người thợ sẽ là nơi tiếp xúc gần nhất với xỉ hàn và hồ quang hàn nên để không bị tổn thương, người thợ cần phải trang bị găng tay bảo hộ để bảo vệ cho đôi tay của mình. Lưu ý chọn loại găng vừa với bàn tay, chất liệu phải phù hợp với công việc.

6. Giày bảo hộ lao động

Giày bảo hộ lao động nên lựa chọn là loại giày cao cổ, chất liệu da thật để che kín phần cổ chân, mắt cá chân, như vậy xỉ hàn không thể văng trúng gây bỏng mỗi khi hàn; đồng thời bền và thoải mái khi mang. Ngoài ra, cần lưu ý chọn giày đảm bảo độ rộng rãi, thoải mái, dễ di chuyển.

Chỉ khi trang bị đầy đủ đồ bảo hộ lao động cho thợ hàn mới đảm bảo hạn chế tối đa những tai nạn ngoài ý muốn, giúp người thợ hàn yên tâm làm việc để đạt hiệu suất công việc cao hơn. Doanh nghiệp cũng cần quan tâm lựa chọn nơi cung cấp đồ bảo hộ lao động uy tín để đảm bảo giá và chất lượng.

Thông tin liên hệ Bảo hộ lao động Thiên Bằng:

Xem thêm:

0 Bình luận:

Đăng nhận xét