Bảo Hộ Thiên Bằng

Thứ Tư, 22 tháng 7, 2015

Bạn hiểu bảo hộ lao động như thế nào?


Trong quá trình làm việc chắc hẳn bạn đã nghe nói nhiều về từ bảo hộ lao động rồi phải không nào. Nhưng bạn biết từ bảo hộ lao động có ý nghĩa như thế nào không và liệu bạn có thực sự hiểu nó? Làm thế nào mới đúng là bảo hộ lao động?  Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về điều này nhé.

Khái niệm bảo hộ lao động

Bảo hộ lao động là tổng hợp tất cả các hoạt động từ pháp luật cho đến đời sống ,từ kinh tế cho đến khoa học kỹ thuật … nhằm mục đích đảm bảo an toàn cho người lao động,tránh những điều xấu xảy đến với người lao động.Cụ thể bảo hộ lao động tức là nghiên cứu nguyên nhân và tìm cách hạn chế hoặc ngăn ngừa tai nạn giao thông ,bệnh nghề nghiệp, tìm giải pháp đảm bảo sứ khỏe, an toàn tính mạng cho người lao động.

1. Kỹ thuật an toàn lao động

- Đây là hệ thống các biện pháp và kỹ thuật giúp ngăn chặn các yếu tố nguy hiểm trong quá trình lao động của công nhân.trong quá trình lao động cần phải sử dụng các thiết bị an toàn và các thao tác làm việc theo tiêu chuẩn.

Nội dung của kỹ thuật này bao gồm:
+ Xác định nguy hiểm
+ Xác định các biện pháp quản lý và thao tác giúp bảo đảm an toàn.
+ Sử dụng các đồ bảo hộ như mặt nạ phòng độc, quần áo bảo hộ lao động, giày bảo hộ lao động, đèn báo hiệu, trang bị các thiết bị phòng cháy chữa cháy như bình cứu hoảbình chữa cháy….

2.Vệ sinh lao động

Vệ sinh lao động là hệ thống các biện pháp và kỹ thuật nhằm phòng ngừa các yếu tố có hại trong sản xuất với người công nhân .Muốn lảm được phải thực hiện các công trình nghiên cứu và từ những gì nghiên cứu để ra các tiêu chuẩn giới hạn cho phép của môi trường lao động.

Nội dung chủ yếu dề cập đến:

+ Xác định khoảng cách về vệ sinh.
+ Xác định các yếu tố có hại cho sức khỏe .
+ Phổ biến kiến thức về vệ sinh lao động,và theo dõi quản lý sức khỏe.
+ Vệ sinh cá nhân và về sinh môi trường.
+ Các biện pháp như :Thông gió, thoáng nhiệt,chống bức xạ điện từ trường…

3. Chính sách chế độ bảo hộ lao động

Chính sách này nhằm mục đích thúc đẩy các việc thực hiện bảo hộ lao động như vệ sinh lao động,an toàn lao động.Cần phải có các tổ chức đứng ra điều tra,thống kê và báo cáo về tai nạn lao động.

Tất cả các nội dung nêu trên đều hết sức quan trọng cho bảo hộ lao động nó bao gồm nhiều công việc và các lĩnh vực khác nhau.

Hi vọng với bài viết trên sẽ giúp bạn khái quát hơn về bảo hộ lao động.

0 Bình luận:

Đăng nhận xét