Bảo Hộ Thiên Bằng

Thứ Tư, 22 tháng 7, 2015

Điện lực Hưng Yên triển khai công tác đào tạo nhân lực

Trong những năm gần đây, yêu cầu đòi hỏi ngày càng cao trong việc cải thiện chất lượng dịch vụ, đổi mới công nghệ kinh doanh, áp dụng các khoa học hiện đại vào sản xuất kinh doanh, đòi hỏi chúng ta không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ . Giám đốc Công ty Điện lực Hưng Yên đã chỉ đạo thực hiện công tác đào tạo tại các đơn vị nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng thực hành cho CBCNV, tạo tác phong, phong thái làm việc chuyên nghiệp, đáp ứng yêu cầu mới trong công việc, phấn đấu đạt mục tiêu của năm Kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Để từ đó nâng cao năng suất lao động công việc, tăng thu nhập cho người lao động và cải thiện đời sống CBCNV.

Nhằm đạt được mục tiêu đề ra, ngay từ đầu Điện lực Thành phố Hưng Yên đã quán triệt tinh thần tự học, tự đào tạo cho CBCNV, lập kế hoạch, đề cương và tổ chức triển khai kế hoạch huấn luyện tuần, tháng, quý. Trong tháng 9 và tháng 10 năm 2013, Điện lực Thành phố đã triển khai các nội dung đảm bảo nội dung và kế hoạch đề ra.

Với nội dung huấn luyện kỹ năng làm việc trên cao, bước đầu công nhân được huấn luyện lý thuyết về trèo cột ly tâm bằng guốc trèo và các yêu cầu kỹ thuật an toàn khi làm việc trên cao. Phần kiểm tra được đánh giá nghiêm túc bằng hình thức thi viết. Các cá nhân không đạt yêu cầu phải kiểm tra lại. Sau khi kiểm tra phần kiến thức lý thuyết đạt yêu cầu, các công nhân mới được chuyển sang phần huấn luyện thực hành trên hiện trường với các nội dung: trèo cột ly tâm bằng guốc trèo, lắp đặt xà, sứ, buộc dây...


Những người thợ điện sử dụng dây an toàn cùng với guốc trèo làm việc trên cao.
Nội dung huấn luyện kỹ năng kiểm tra định kỳ ngày đêm đường dây và TBA, Điện lực cũng đã tổ chức huấn luyện, kiểm tra lý thuyết, viết bài kiểm tra, chấm điểm đạt kết quả và chuyển sang phần huấn luyện thực hành. Phần này yêu cầu đòi hỏi mỗi người công nhân ngoài kiến thức cơ bản về chuyên môn, cần phải có kinh nghiệm trong công tác để có thể nhận biết được những hiên tượng hỏng hóc của thiết bị khi có biểu hiện bất thường. Đặc biệt hơn nữa là nồng ghép nội dung tuyên truyền cho mỗi người công nhân thấy được vai trò trách nhiệm, sự gắn bó của mỗi người đối với công việc được giao. Để đợt huấn luyện có hiệu quả, Điện lực đã chọn hiện trường các trạm biến áp phân phối thuộc khu vực quản lý cho công nhân thực hành, tại hiện trường cử cán bộ hướng dẫn đã có những phân tích chi tiết cụ thể về hiện tượng như tiếng kêu của MBA, tiếp xúc của các mối nối, bắt tiếp địa thế nào cho đúng.v.v.
Với ý thức trách nhiệm cùng với lòng yêu nghề, ý thức tự giác học hỏi và mong muốn hoàn thành nhiệm vụ tốt hơn, trong các buổi huấn luyện anh em công nhân đã nêu nhiều ý kiến vướng mắc, chưa rõ, những khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ để lãnh đạo Điện lực giải đáp, tháo gỡ, rút kinh nghiệm thực hiện tốt hơn trong thời gian tiếp theo.

Công tác tự đào tạo được duy trì thường xuyên với nhiều nội dung liên quan đến thực hiện nhiệm vụ sản xuất của đơn vị, thực sự là cần thiết và phù hợp với trình độ CBCNV hiện nay. Được trang bị đầy đủ kiến thức, có kỹ năng, thành thạo trong các công việc, tích lũy nhiều kinh nghiệm qua quá trình công tác giúp CBCNV tự tin trong thực hiện nhiệm vụ, nâng cao hiệu quả công tác, đáp ứng yêu cầu công việc, góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ việc sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Ngoài dây an toàn nêu trên, điện lực còn thêm một số sản phẩm: băng báo hiệu cápmũ bảo hộ lao động an toàn.

0 Bình luận:

Đăng nhận xét