Bảo Hộ Thiên Bằng

Thứ Sáu, 23 tháng 6, 2023

5 thiết bị PCCC không thể thiếu trong mỗi gia đình

Trong gia đình, chúng ta luôn phải đối mặt với nguy cơ cháy nổ, mà không thể dự đoán trước được khi nào sẽ xảy ra. Do vậy, việc trang bị các thiết bị này là rất quan trọng để có thể đối phó nhanh chóng với sự cố và giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản. Dưới đây, Thiên Bằng sẽ chia sẻ cho các bạn về 5 thiết bị PCCC không thể thiếu trong mỗi gia đình.

Bình chữa cháy chuyên dụng, sử dụng trong gia đình

Một trong những thiết bị phòng cháy chữa cháy gia đình quan trọng mà bạn nên sở hữu là bình xịt. Bình xịt gia đình có dung tích nhỏ và có khả năng xử lý các đám cháy nhỏ. 


Đặc biệt, bình xịt này không cần nén, không yêu cầu bảo dưỡng đặc biệt và rất dễ sử dụng. Điều này cho phép mọi người trong gia đình, bao gồm cả người già và trẻ em, có thể sử dụng nó một cách dễ dàng.

Việc sử dụng bình xịt cũng rất đơn giản, chỉ cần bấm nút trên bình và bạn có thể tiến hành xịt chất chữa cháy lên đám cháy. Ngoài ra, tuỳ thuộc vào nhu cầu sử dụng, bạn cũng có thể thay thế bình xịt bằng các loại bình có dung tích lớn hơn.

Hệ thống báo cháy

Thiết bị mà tôi muốn giới thiệu là hệ thống báo cháy sớm có khả năng phát hiện khói không bình thường trong thời gian ngắn. Khi phát hiện được khói, nó sẽ kích hoạt chuông báo và thu hút sự chú ý của chủ nhà, giúp phát hiện sự cố sớm và giảm thiểu nguy cơ cháy nổ. 


Bất kể bạn sống trong căn hộ chung cư hay ngôi nhà riêng, tôi khuyên bạn nên lắp đặt thiết bị này, vì ngay cả hệ thống báo cháy của tòa nhà cũng có thể gặp sự cố. Trong trường hợp đó, hệ thống báo cháy gia đình được lắp đặt trong không gian nhỏ hơn có thể đưa ra chẩn đoán chính xác hơn.

Khi mua hệ thống này, bạn nên lắp đặt nó trên trần nhà, vì vị trí đó sẽ giúp nó phát hiện khói trong cả nhà và hành lang một cách nhanh chóng. Đặc biệt, thiết bị này hoạt động bằng pin, giúp bạn không cần lo lắng về việc kết nối dây điện.

>> Xem thêm bài viết liên quan tại: 

Mặt nạ phòng độc

Để đảm bảo an toàn trong trường hợp cháy, việc chuẩn bị mặt nạ phòng độc trong gia đình là cực kỳ quan trọng. Mặt nạ này sẽ giúp bạn di chuyển qua các vùng cháy với khói dày một cách an toàn và nhanh chóng. Điều này cho phép bạn tiếp tục tiếp cận các khu vực an toàn và chờ đợi sự hỗ trợ.



Đặc biệt, một số đám cháy có thể gây ra các chất gây hại tràn ra. Trong tình huống như vậy, mặt nạ phòng độc sẽ là vũ khí quan trọng để bảo vệ hệ hô hấp của bạn khỏi ảnh hưởng của những chất độc.

Thang dây thoát hiểm

Đối với các gia đình sống trong khu chung cư hoặc tòa nhà cao tầng, việc chuẩn bị bộ thang thoát hiểm là cực kỳ quan trọng. Trong trường hợp xảy ra sự cố, bạn có thể sử dụng dụng cụ này để thoát khỏi đám cháy.

Những bộ thang thoát hiểm này được thiết kế để chịu được tải trọng, cho phép bạn di chuyển từ tầng cao xuống mặt đất một cách an toàn. 


Tuy nhiên, để sử dụng thiết bị này một cách hiệu quả, bạn cần tránh bao quanh căn nhà của mình bằng các vật liệu như sắt, thép chống trộm. Việc này sẽ gây khó khăn cho quá trình thoát nạn trong trường hợp khẩn cấp.

Trên đây là tất cả những thông tin mà Thiên Bằng muốn cung cấp cho các bạn, nếu các bạn có nhu cầu tham khảo và tìm hiểu thêm về các thiết bị PCCC cho gia đình TẠI ĐÂY.

1 nhận xét: