Bảo Hộ Thiên Bằng

Thứ Ba, 23 tháng 1, 2024

Phân loại mũ bảo hộ thợ điện phổ biến hiện nay.

Sự nguy hiểm cho công nhân điện là một vấn đề vô cùng nghiêm trọng, bởi vì việc tiếp xúc với điện áp có thể gây những tai nạn nặng nề thậm chí thiệt mạng một cách ngay tức khắc. Những tai nạn nặng có thể xảy ra khi công nhân không thực hiện nội quy an toàn trong khi đồ bảo hộ lao động thiếu tiêu chuẩn hoặc không đầy đủ. Trong đó mũ bảo hộ điện lực là trang thiết bị bảo hộ không thể thiếu của người thợ điện khi làm việc.

Công dụng của mũ bảo hộ cho thợ điện

Đặc thù công việc của người thợ điện tiếp xúc môi trường nguy hiểm như nắng mưa, bụi bẩn, môi trường tĩnh điện cao…Nên sẽ cần được trang bị mũ bảo hộ với chất liệu cứng cáp, cách điện tốt và chống chịu va đập cường độ cao.

Mũ bảo hộ ngành điện có đặc tính: được sản xuất bởi vật liệu cách điện, chịu áp lực tốt, thiết kế khép kín đảm bảo việc bảo vệ đầu và mắt khỏi sự tiếp xúc với điện cao áp, đồng thời giúp người sử dụng cảm thấy an toàn và bảo vệ sức khoẻ khi làm việc với điện lực vv Ngoài ra, mũ bảo hộ cách điện mang tới cho người sử dụng sự thoải mái, phù hợp với mục đích sử dụng.

Phân loại các loại mũ bảo hộ thợ điện phổ biến hiện nay

♦ Mũ bảo hộ thợ sửa chữa điện loại Nhật Quang, Thuỳ Dương:

Là loại mũ bảo hộ lao động được sản xuất tại Việt Nam với nguyên liệu được làm  là nhựa: ABS, PVC, HDPE, . ..

Có khả năng chống chịu với lực va chạm lên lớp mũ trên 50 Newton.

Kiểu dáng đa dạng cùng phong phú về sắc màu: xanh, đỏ, trắng, . ..

Tuỳ thuộc vào chất liệu của mũ: mũ có núm vặn điều khiển vùng đầu thuận tiện kết hợp với phần lót xốp để thấm hút mồ hôi tốt sẽ có chi phí cao hơn mũ bảo hộ Nhật Quang không có núm vặn, lót xốp.

♦ Mũ bảo hộ thợ sửa điện SSEDA Hàn, 3M Hoa Kỳ:

Là 2 loại mũ bảo hộ đã có thương hiệu trên thị trường.

Không chỉ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho vùng đầu người lao động:

+ Chống tĩnh điện hoàn hảo.

+ Cách nhiệt tốt.

+ Chống cháy và đâm xuyên siêu tốt.

+ Được cấu tạo từ dòng nhựa ABS nguyên chất – dòng nhựa có độ bền rất cao, chống chịu lực va chạm cao hơn rất nhiều so với các dòng nhựa: HDPE, PVC, PE, . ..

+ Mũ được thiết kế đơn giản với núm vặn điều khiển, khoá gài rời thuận tiện, miếng lót bên trong mũ vừa thấm hút mồ hôi tốt vừa phải tránh được tác động va chạm lên vùng đầu người lao động.

+ Mũ bảo hộ SSEDA Hàn Quốc: là loại mũ bảo hộ chất liệu cấu tạo gồm 2 dòng nhựa: ABS, PVC với khả năng chống chịu mọi áp lực vật lý va chạm là: trên 50 Newton.

+ Mũ bảo hộ 3M Hoa Kỳ: Là dòng mũ bảo hộ cao cấp nhất hiện nay, với hàng loạt khả năng nổi trội: cách điện hoàn toàn hiệu quả, chống nhiệt, tia UV cực kỳ tốt. Mũ được thiết kế thông minh và thoáng mát với thiết kế lỗ thông gió trên đỉnh mũ.

+ Kết hợp với khả năng chống chịu được lực va chạm trên 200 Newton, có thể bảo vệ an toàn tối đa vùng đầu người lao động.

0 Bình luận:

Đăng nhận xét