Bảo Hộ Thiên Bằng

Thứ Năm, 7 tháng 9, 2023

Những thiết bị phòng cháy chữa cháy gia đình quan trọng nhất

Mỗi cá thể và hộ gia đình điều cần có ý thức trong việc bảo đảm an toàn PCCC, bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ một số thiết bị phòng cháy chữa cháy và phương hiện cần thiết trong gia đình nhằm phòng chống cháy nổ, an toàn thoát nạn, giảm thiểu thiệt hại cho người và tài sản.

1. Thiết bị báo cháy/báo khói/đầu báo cháy

Đây là những thiết bị có thể nhận diện được đám cháy


Đầu báo cháy là thiết bị quan trọng giúp chúng ta nhận ra những tín hiệu cháy khi nhiệt độ cao tăng đột biến, khói, lửa, . .. có thể dẫn đến khả năng cháy lan, từ đó chúng ta sẽ nhanh chóng dùng những thiết bị chữa cháy nhằm nhanh chóng dập đám cháy.


Thiết bị báo khói được lắp phía trên trần nhà, ngay tại cửa ra vào, nếu có khói thổi từ ngoài vào thì thiết bị sẽ lập tức báo động cho những người ở trong nhà biết.


2. Búa thoát hiểm


Được chế tạo đặc biệt, có khả năng gây ra lực tác động mạnh nhằm phá cửa thoát ra ngoài trong tình huống hoả hoạn. Sử dụng loại búa thoát hiểm cỡ to có khối lượng lớn sẽ gây ra lực tác động cực mạnh nhằm có thể thoát được khỏi vùng nguy hiểm. Ngoài ra nhiều loại búa còn trang bị nhiều tính năng khác như đèn pin chiếu sáng. .. Đây là trợ thủ đắc lực trong những tình huống hoả hoạn, giúp không còn hoang mang lo sợ nguy hiểm.



3. Bình cứu hoả


Bình cứu hoả có khả năng giảm hoặc kìm hãm phản ứng hóa học cháy và cách ly lửa với không khí, ngăn chặn hơi khí độc xâm nhập vào vùng lửa, từ đó dập tắt hoả hoạn. Loại bình này có khả năng chữa trị những đám cháy mới nảy sinh.



4. Chăn chữa cháy


Chăn được sử dụng trong chữa cháy chủ yếu được làm từ loại sợi cotton, ít thấm nước. Khi có đám cháy, ngay lập tức nhúng chăn vào nước để phần nước thẩm thấu vào chăn, lúc này, sợi bông trong chăn sẽ bung ra giúp làm gia tăng bề mặt chăn.


Sau khi chăn thấm nước, chụp chăn trên đám cháy giúp tách biệt không khí với môi trường ngoài, cản trở nguồn cung cấp oxy tới đám cháy.


5. Mặt nạ ngăn khói


Các mặt nạ lọc khói được thiết kế giúp tháo rời trong vòng 3 giây, đa số những mặt nạ có hai lõi thanh lọc khói dùng được trong vòng 30 phút tới 1 giờ tuỳ theo nồng độ đậm đặc của khói. Thiết bị thang máy giúp bạn có thể hít thở bình thường hoặc đi qua những đám khói lớn, để đến nơi an toàn.


6. Thang dây thoát hiểm


Đối với thang dây inox: làm bằng chất liệu inox, được treo vào lan can của căn nhà, đặc biệt hợp với những căn nhà có độ cao trên 10m trở xuống, thích hợp với căn nhà 3 tầng.



Bộ thang dây thoát hiểm là sản phẩm có tốc độ hạ lên xuống theo nguyên tắc khá chậm chạp, đơn giản nhưng có thể giúp bạn nhanh thoát khỏi nơi nguy hiểm.

MUA CÁC THIẾT BỊ PCCC TẠI NHÀ UY TÍN CHẤT LƯỢNG Ở ĐÂU?


Người dân chẳng những cần trang bị thêm kiến thức thoát nạn thoát hiểm trong đám cháy mà còn nên trang bị thêm sản phẩm chữa cháy nhằm bảo đảm an toàn


Công ty PCCC Thiên Bằng cam kết cung cấp các sản phẩm trang thiết bị PCCC giá thành tốt, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng sản phẩm được cấp tem kiểm định theo Luật Phòng cháy Chữa cháy. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất nhé!


Xem thêm: Top 7 dụng cụ phòng cháy chữa cháy không thể thiếu


0 Bình luận:

Đăng nhận xét