Bảo Hộ Thiên Bằng

Thứ Bảy, 14 tháng 1, 2023

Tủ chữa cháy là gì? Cấu tạo và vai trò của tủ chữa cháy

Tủ chữa cháy, hộp chữa cháy là thiết bị chuyên dụng để đựng cuộn vòi chữa cháy, van cứu hỏa và lăng phun chữa cháy và bình chữa cháy gắn trên tường trong hệ thống chữa cháy vách tường nên còn được gọi là hộp tủ chữa cháy vách tường.

Tủ chữa cháy là gì

Tủ chữa cháy hoặc tủ phòng độc thuộc nhóm thiết bị nằm trong hộp cứu hoả vách tường chuyên dùng để mang, đựng, lưu giữ và tiêu huỷ một số tài sản, vật chống lửa pccc quan trọng, giúp tăng cường công tác bảo vệ phòng cháy nổ.

Tủ chữa cháy là bộ phận không thể thiếu trong hệ thống PCCC tại nhiều khách sạn, toà nhà cao ốc, văn phòng. .. Đây là nơi lưu trữ một số trang thiết bị khác gồm có ống xịt, van nước, lăn vòi pccc...

Tủ chữa cháy thường làm băng từ nhựa tráng đồng, nhôm mạ vàng hay inox và kim loại kháng thấm. Bên ngoài tủ được quét phủ sơn màu đỏ tăng độ bóng nhằm phù hợp với từng điều kiện khí hậu khác nhau. Tủ được thiết kế có ngăn hay không có ngăn, bên trên là nắp kính cho dễ quan sát bên trong tủ.

Cấu tạo của tủ chữa cháy

Trên thực tế có khá nhiều loại tủ chữa cháy như tủ có ngăn, tủ không có ngăn, tủ được chia ngăn ngang và tủ được phân ngăn đứng,...Tùy theo mục đích sử dụng và vị trí lắp đặt mà người thiết kế, thi công sẽ chọn lựa thế nào là hợp lý. Dù là nhiều loại như vậy, song theo cấu tạo thì nó cũng phải đảm bảo đầy đủ những yếu tố dưới đây.

Cấu tạo của tủ chữa cháy

- Vỏ tủ chữa cháy sẽ bao gồm: Cánh cửa bằng kính, hệ thống chốt, Khung gia cố để tủ cứng và chắc chắn hơn nữa.

- Cánh cửa tủ được thiết kế làm sao cho thích hợp với việc gập mở để giúp các khách hàng thấy dễ dàng nhất khi có thể lấy được dụng cụ cứu hỏa ngay từ bản lề trong những tình huống nguy cấp.

- Thông thường những mẫu tủ này sẽ có mái che và chân đế để tự thay đổi theo nhu cầu sử dụng của khách.

Vai trò của tủ chữa cháy

- Tủ chữa cháy được sử dụng để lắp đặt và bảo vệ các thiết bị PCCC bên trong.

- Bảo vệ bình cứu hỏa và các thiết bị chữa cháy khác khỏi những hư hỏng do tai nạn như va đập, rơi, tác động từ môi trường,...

- Cảnh báo mọi người không nên tới gần và tự ý sử dụng các trang thiết bị chữa cháy.

- Dễ dàng xác định vị trí và tiếp cận các vật dụng chữa cháy khi không may có hỏa hoạn xảy ra.

- Một số tủ chữa cháy được trang bị thêm khóa để đề phòng trộm cắp.

- Ngăn chặn bụi bẩn và các tác động từ môi trường, không để ảnh hưởng trực tiếp tới các vật dụng phòng cháy chữa cháy bên trong.

- Đa dạng về kích cỡ hoặc và nhiều mẫu mã phù hợp với nhiều loại hình bình cứu hỏa cũng như vị trí đặt.

Tủ chữa cháy có cần thiết phải sử dụng không?

Công dụng và chức năng của tủ phòng chống cháy thì hầu hết tất mọi người đều đã rõ ràng. Nó có tác động to lớn đối với công việc cứu hộ vì sự thuận tiện nhanh chóng sử dụng thiết bị pccc một cách hữu hiệu nhất giúp dập tắt.

Loại tủ chữa cháy còn giúp cho cư dân trong khu vực gây ra đám cháy được nhận dạng thông qua hình ảnh và bảo vệ đúng mục đích. Từ đấy, họ dễ lấy, tiếp cận điểm cháy gần nhất và xử lý hiệu quả ngay khi có đám cháy nổ ra.

Khi gặp điều kiện tối tăm, bụi mù, lối đi chật hẹp, có gián, chuột thì việc lắp rất dễ dàng. Chúng giúp những thiết bị PCCC có bảo quản an toàn nhất khỏi sự mối mọt, không mất diện tích, tiện vận chuyển. Các loại tủ pccc, chữa cháy được gắn chìa khoá giúp giữ an ninh, ngăn chặn trộm thiết bị này trong điều kiện nơi công sở vì chỉ có lực lượng chức năng trong vùng mới thể phá tủ dễ dàng.

Thiên Bằng - Địa chỉ cung cấp tủ chữa cháy giá rẻ, uy tín 2023

Bảo hộ lao động Thiên Bằng với hơn 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp trang thiết bị bảo hộ , trang thiết bị phòng cháy chữa cháy uy tín hàng đầu trên thị trường. Chúng tôi hiện đang là đối tác chiến lược của nhiều thương hiệu lớn, nhiều nhà sản xuất thiết bị PCCC tại Việt Nam và nước ngoài.

Nếu bạn quan tâm tới tủ phòng cháy chữa cháy và các thiết bị PCCC khác, liên hệ ngay tới Thiên Bằng Chúng tôi luôn cam kết cung cấp cho bạn những sản phẩm chất lượng nhất với giá thành hợp lý, kết hợp với đội ngũ chăm sóc khách hàng nhiệt tình, chu đáo. Thiên Bằng tự tin sẽ luôn làm hài lòng Quý khách hàng khi lựa chọn chúng tôi.

Thông tin liên hệ Thiên Bằng:
Xem thêm bài viết khác:

0 Bình luận:

Đăng nhận xét