Bảo Hộ Thiên Bằng

Thứ Tư, 29 tháng 7, 2020

Lựa chọn đồ bảo hộ công nhân cơ khí như thế nào?

Đối với người thợ cơ khí phải thường xuyên tiếp xúc với tia lửa điện, nhiệt độ cao, vụn kim loại,… chính vì như thế, để có thể đảm bảo an toàn trước những tác nhân gây hại đến sức khỏe và tính mạng thì thợ cơ khí phải hứa hẹn đầy đủ đồ bảo hộ lao động. Tuy nhiên, đâu phải người thợ cơ khí trong ngành nào cũng biết chọn đủ bộ đồ bảo hộ cho bản thân, và hơn hết là chọn đồ bảo hộ chất lượng.

Trước khi chọn lựa công việc thợ cơ khí thì bạn hãy tìm hiểu kỹ về yêu cầu công việc cũng giống như kỹ năng cần có để hoàn thành nhiệm vụ một cách tốt nhất. Đây là một trong những việc làm không cần mong muốn bằng cấp cao nhưng sẽ đòi hỏi bạn có kinh nghiệm chuyên môn nhất định. Để có thể khẳng định an toàn trong quá trình thực hiện việc và không gặp bất kì rắc rối nào liên quan tới an toàn lao động. Vậy, đâu là những đồ dùng cần thiết cho một người thợ cơ khí khi thực hiện việc, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm bài viết dưới đây nhé.

Những món đồ bảo hộ lao động thợ cơ khí cần chuẩn bị

quần áo bảo hộ lao động

Với việc tiếp xúc nhiều với tia lửa điện cũng giống như nhiệt độ cao trong quá trình làm việc, sử dụng những bộ áo bảo hộ lao động là điều không thể thiếu và cũng là một trong những ưu thế hàng đầu khi đi bắt tay vào làm. Những bộ trang phục này cần kiên cố có độ dày đủ để chống lại lại những tác hại mà ngành nghề phải chịu đựng, có đọ dày đủ để ngăn cản sức nóng từ tia lửa khi bắt tay vào làm việc nhưng đồng thời phải có đủ thoáng mát, hút mồ hôi nhanh để tạo cho người mặc cảm giác yên tâm. Trong khi đó, do bắt tay vào làm việc với các thiết bị gò hàn bằng điện nên áo bảo hộ lao động cũng cần phải có khả năng chống tĩnh điện tốt.


Găng tay bảo hộ

Tùy từng lĩnh vực mà chúng ta có các loại găng tay bảo hộ khác nhau. Đặc trưng với ngành cơ khí, găng tay vải sợi là một trong những trang bị giúp bảo vệ đôi bàn tay khỏi những tổn thương do cá chi tiết máy gây nên. Ngoài ra nó còn giúp người mua cầm nắm chắc hơn với khả năng bám tốt, ngăn cản những hóa chất hay chất bẩn dính vào tay. Đây là loại găng tay thường xuyên được công nhân sử dụng và đồng thời còn có những công việc khác sử dụng như: công nhân xây dựng, công trường tiếp xúc sắt thép….


Kính bảo hộ lao động

Trong quy trình bắt tay vào làm việc, để đảm bảo các nguy hiểm từ những tia lửa khi hàn hay bụi bẩn, tia nắng cao thì người thợ cơ khí luôn phải chuẩn bị cho mình một chiếc kính bảo hộ hay mặt nạ bảo hộ. Loại kính này phải được đáp ứng các tiêu chuẩn bảo vệ mắt, mặt không bị ảnh hưởng những nguy hiểm. Đồng thời phải thật kiên cố bởi trong quá trình thực hiện việc nó có thể gặp những tình huống va đập và gây ảnh hưởng tới mắt.


Giày bảo hộ lao động


bắt tay vào làm việc trong môi trường cơ khí phải có loại giày bảo bảo hộ cân xứng, hứa hẹn những tiêu chí an toàn. Khi sử dụng giày bảo hộ phải chọn lựa những đôi giày bảo hộ có khả năng chống va đập mạnh, trơn trượt, chống đâm xuyên.


Mũ bảo hộ lao động


Mũ bảo hộ lao động giúp cho thợ cơ khí đảm bảo an toàn, giảm thiểu những rủi ro ảnh hưởng đến phần đầu nhờ được thiết kế bằng nguyên liệu có chức năng chịu lực mạnh. Đặc sắc, với loại mũ bảo hộ có kính bảo vệ thì sẽ mang đến chức năng tuyệt hảo hơn khi hứa hẹn cho đôi mắt hạn chế được bụi bẩn, tia lửa từ gò hàn.


Bên cạnh những thiết bị bảo hộ cần thiết cho ngành cơ khí thì các bạn cũng có thể quan tâm thêm đến những kỹ năng của thợ cơ khí để trở thành người thực hiện nghề cơ khí giỏi cũng tương tự có những kiến thức công việc tốt nhất. Vậy Thợ cơ khí giỏi cần có kỹ năng gì, cụ thể ra sao các bạn hãy cùng tìm hiểu để biết thêm chi tiết.

>> Xem thêm: Lựa chọn thiết kế may quần áo bảo hộ lao động

>> May đồng phục công sở cao cấp chất lượng cho nhân viên văn phòng

Bản quền thuộc: công ty may đồng phục bảo hộ

0 Bình luận:

Đăng nhận xét