Bảo Hộ Thiên Bằng

Thứ Ba, 8 tháng 9, 2015

Xuất khẩu lao động làm việc tại Nhật Bản ngành xây dựng có an toàn ?

  1. An toàn
Nhật Bản là một trong những quốc gia có nền kinh tế phát triển hàng đầu thế giới. Điều kiện làm việc cũng như môi trường của đát nước mặt trời mọc này được đánh giá hàng đầu. tuy nhiên thuận lợi và khó khăn như thế nào khi lao động tại đất nước này và nhất là lao động xuất khẩu như Việt Nam hiện nay thì lại là khác. Dưới đây là một số điều an toàn thấy trước mắt.
Với tất cả các xí nghiệp xây dựng thì an toàn trong khi lao động luôn là ưu tiên số 1, tuy nhiên cách thực hiện thì lại khác, và cách đảm bảo an toàn lao động của người Nhật cũng rất tiên tiến và quy chuẩn hơn nước ta nhiều lần.
Công cụ, máy móc được sử dụng trong ngành xây dựng cũng đều theo quy chuẩn an toàn của thé giới, có tuổi thọ và thời gian sử dụng tối đa theo đúng như quy định an toàn lao động.
Mỗi người khi sang Nhật lao động đều được đóng bảo hiểm, mỗi cá nhân khi gặp tai nhạn lien quan đến tính mạng được nhận bảo hiểm từ 2,5 đến 4 tỷ đồng. Chính vì vậy, bất kỳ một xí nghiệp nào cũng đảm bảo an toàn cho cẩm nang người lao động của mình.
  1. Công việc không quá mức khó khăn
Một khi đã xác định đi xuất khẩu lao động đến bất kỳ một quốc gia nào, làm công việc gì thì cũng đều căng thẳng và vất vả không kém gì ở Việt Nam. Nhiều người có quan niệm đến những đất nước tiên tiến, phát triển làm việc thì công việc sẽ nhẹ nhàng hơn. Thực tế thì chỉ có điều kiện sinh hoạt, ăn ở tốt hơn, còn riêng công việc thì căng thẳng hơn rất nhiều đặc biệt Nhật lại là đất nước được coi là chăm chỉ nhất trên thế giới

2 
 Các trang thiết bị như quần áo bảo hộ làm việc và mũ bảo hộ lao động tiêu chuẩn nhất tại Nhật Bản.

Không giống như những công việc trong các nhà máy, trong dây chuyền sản xuất, ngành xây dựng có nhiều thuận lợi nhưng cũng không ít những khó khăn:

  • Thuận lợi:
+ Làm việc ngoài trời không khí thoáng và dễ chịu hơn nhiều.
+ Công việc không liên tục như làm việc dây chuyền, có nhiều thời gian chết, nghỉ ngơi.
+Có thể trao đổi trong giờ làm việc để cải thiện khả năng tiếng trong giờ làm việc, tư vấn.
+ Tiếp cận với nhiều máy móc, dễ dàng phát triển chuyên môn lúc về nước.
  • Khó khăn:
+ Khó khăn khi gặp thời tiết nắng gay gắt hay mưa to gió lớn.
+ Công việc không sạch sẽ như làm việc trong xưởng
+ Tiêu chuẩn để được chọn đi đơn hàng này khó hơn.
+ Bị nhìn nhận không tốt từ những người xung quanh

0 Bình luận:

Đăng nhận xét