Bảo Hộ Thiên Bằng

Thứ Ba, 17 tháng 9, 2024

Cách chọn size giày bảo hộ lao động phù hợp cho từng kích cỡ chân

Giày bảo hộ là một trong những đồ dùng bảo hộ lao động quan trọng. Vậy nên chọn size giày bảo hộ tương tự với cách bạn chọn size của từng loại giày bảo hộ lao động. Nếu chọn đôi giày quá chật sẽ khiến đau mắt cá chân và mỏi gót.


Ngược lại, nếu quá rộng khi di chuyển sẽ bị trượt chân không kiểm soát. Bài viết dưới đây, bảo hộ lao động Thiên Bằng xin gửi đến bạn cách chọn size giày bảo hộ phù hợp nhất.


Vì sao phải chọn giày bảo hộ lao động theo kích thước chân?


Đối với những kỹ sư, công nhân, giày bảo hộ lao động là thiết bị quan trọng và không thể thiếu. Đây là vật dụng giúp bảo vệ đôi chân của người sử dụng tránh xa các tác động gây hại do môi trường như: bụi bặm, vật sắc nhọn, . ..



Giày bảo hộ lao động với chức năng chính giúp bảo vệ đôi chân của người dùng nhưng thực ra giày bảo hộ vẫn dùng cho việc đi lại. Chính vì thế cho nên việc chọn lựa những đôi giày bảo hộ có size phù hợp bởi vì những lý do như sau:


– Nếu giày bảo hộ lao động quá hẹp so với bàn chân thì khiến người sử dụng sẽ bị đau mắt cá chân, gót chân bị đau.


– Nếu giày bảo hộ lao động quá rộng sẽ khiến tình trạng đôi giày bị xê dịch trong lúc đi và cảm thấy vướng víu trong quá trình sử dụng.


Chính bởi vậy, bạn cũng phải biết cách chọn size giày bảo hộ phù hợp giúp cảm thấy tự tin, thoải mái mà còn tăng cường sự bảo vệ đối với đôi chân người sử dụng.


Cách chọn size giày bảo hộ lao động phù hợp


Thực hiện cách chọn size giày bảo hộ dưới đây giúp bạn đơn giản và thuận tiện chọn lựa những đôi giày phù hợp với mình.


Bước 1: Ước lượng size giày


Hãy ước lượng xem số đo chiều dài x chiều rộng của đôi bàn chân để lựa chọn đúng size giày phù hợp.


Bước 2: Đo kích thước của bàn chân


Để đo kích thước của bàn chân, bạn nên chuẩn bị sẵn một vài công cụ dưới đây:


+ Một là mẩu giấy có kích thước to hơn bàn chân


+ Cây bút để ghi đánh dấu điểm.


Bước 3: Đo kích thước của bàn chân


Đặt bàn chân lên trên tấm bìa, dùng thước kẻ đường viền vòng quanh đùi rồi lấy kích thước cẳng chân. Tiếp theo, sử dụng thước đo để tính chiều dài và chiều rộng của bàn chân bằng cách lấy khoảng cách từ mắt cá chân tới gót chân. Chiều rộng bạn cũng đo kích thước tương tự.


Bước 4: Bảng size giày bảo hộ phù hợp


Khi đã đo kích thước, bạn sẽ dùng công dụng này làm so sánh với bảng size của giày bảo hộ nhằm lựa chọn được đôi giày phù hợp.



Xem chi tiết tại: https://thienbang.com/cach-chon-size-giay-bao-ho-lao-dong-phu-hop-cho-tung-kich-co-chan

0 Bình luận:

Đăng nhận xét