Bảo Hộ Thiên Bằng

Thứ Tư, 14 tháng 8, 2024

Bộ thiết bị dụng cụ đồ bảo hô lao động quan trọng

Thiết bị bảo hộ lao động là bộ dụng cụ lao động cần thiết và quan trọng bắt buộc người lao động phải tự trang bị trước khi thực hiện nhiệm vụ của mình tại công trường, nhà xưởng, văn phòng, cơ quan, . .. Chúng giúp người lao động an toàn và giảm thiểu tai nạn lao động. Vậy Thiết bị bảo hộ lao động gồm những gì? Xem chi tiết bài viết sau nhé!


1. Mũ bảo hộ lao động


Mũ bảo hộ lao động được sử dụng nhằm bảo vệ phần đầu cho người lao động khỏi các vật thể rơi có thể gây cản trở cho các thao tác trong khi làm việc bao gồm:

  • Người lao động có thể vô tình làm rơi hoặc mất mát máy móc, dụng cụ, thiết bị hoặc các đồ vật khác dẫn đến chấn thương đầu.
  • Làm việc ở khu vực đang phá dỡ hoặc xây dựng có rào chắn hoặc có cột mốc, nơi có các vật nguy hiểm trên cao.
  • Ngoài ra mũ bảo hồ lao động của giúp người lao động che nắng che mưa tại nơi làm việc ngoài trời.


2. Giày bảo hộ lao động


Giày bảo hộ lao động là thiết bị bảo hộ lao động phần chân giúp người lao động phòng tránh các sự cố rơi, trượt, tiếp xúc hóa chất, chất ăn mòn, điện giật, té ngã, . .. Do đó giày bảo hộ lao động cần có những tiêu chí nhất định về tính năng chống trơn trượt, chống đâm xuyên, cách điện…



3. Quần áo bảo hộ lao động


Quần áo bảo hộ lao động giúp ngăn ngừa những tác nhận nguy hiểm trong quá trình làm việc như: nắng mưa, gió, bụi bẩn,...ảnh hưởng đối với sức khỏe người lao động. Quần áo bảo hộ lao động được sử dụng trong các ngành nghề khá nguy hiểm như hoá chất, xây dựng, luyện kim, khai khoáng, bảo vệ môi trường, vv. ..



4. Kính bảo hộ


Kính bảo hộ dùng để bảo vệ mắt người lao động khỏi những nguy hiểm tiềm tàng xung quanh họ ở nơi làm việc: bụi, gạch, kim loại, nhựa, hóa chất, phóng xạ, mầm bệnh, . ..



5. Khẩu trang bảo hộ


Khẩu trang bảo hộ lao động bảo vệ người lao động khỏi bụi bẩn, không bị lây nhiễm virus hay những hóa chất nguy hiểm thông qua đường hô hấp, ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ gây viêm phổi, viêm phế quản. ..



6. Mặt nạ bảo hộ


Mặt nạ bảo hộ có khả năng ngăn chặn và giảm thiểu các tác nhân nguy hiểm đối với cơ thể người lao động như: Bụi, khí độc hại, khóc, nước, . ..




7. Găng tay bảo hộ


Găng tay bảo hộ giúp bảo vệ tay và các ngón tay của người lao động khỏi các tác nhân sau: Nhiệt, điện, hoá chất, . ..


Do đó trên thị trường đang có nhiều loại găng tay gồm:

  • Găng tay chất liệu da, vải canvas hoặc lưới kim loại
  • Găng tay vải
  • Găng tay chống hóa chất và dung môi
  • Găng tay cao su cách điện


8. Bịt tai chống ồn


Bịt tai chống ồn là thiết bị giúp bảo vệ thính lực cho người lao động khỏi ô nhiễm tiếng ồn nơi làm việc tại công trình xây dựng, xưởng cơ khí, công nghiệp hàng không.


9. Dây đai an toàn


Dây đai an toàn đươc dùng để đảm bảo an toàn cho người lao động trong khi làm việc trên cao, trên không hoặc môi trường làm việc khắc nghiệt.




Kết luận: Trên đây là danh sách những thiết bi bảo hộ lao động thường gặp và quan trọng trong nhiều môi trường làm việc hiện nay. Việc chọn lựa thiết bị bảo hộ phù hợp với môi trường và đặc thù công việc là vô cùng quan trọng. Nếu bạn cần tìm kiếm một địa chỉ mua thiết bị bảo hộ lao động chính hãng, uy tín, chất lượng thì Bảo hộ Thiên Bằng sẽ là nơi bạn gửi trọn niềm tin.

 

0 Bình luận:

Đăng nhận xét