Bảo Hộ Thiên Bằng

Thứ Hai, 3 tháng 7, 2023

KCN Tân Tạo có những điểm đặc biệt gì thu hút các nhà đầu tư đến vậy?

Khu công nghiệp Tân Tạo đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế và xã hội của khu vực ngoại ô thành phố Hồ Chí Minh. Và được xem như là một trong những vùng kinh tế trọng điểm ở miền Nam, thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước. 

KCN Tân Tạo có vị trí thuận lợi

Khu công nghiệp Tân Tạo đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế, văn hóa và xã hội cho khu vực ngoại ô của thành phố Hồ Chí Minh. Là một trung tâm công nghiệp và thương mại hàng đầu của thành phố và là một vùng kinh tế trọng điểm ở miền Nam. 

Với vị trí chỉ cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh 12km, khu vực này có hạ tầng giao thông hoàn chỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển. 

Nằm trên các trục đường quan trọng, như trục lộ nối liền các tỉnh miền Tây Nam Bộ, đường Xuyên Á kết nối các tỉnh miền Đông Nam Bộ, cũng như cách cảng Sài Gòn, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và ga Sài Gòn một khoảng cách không xa, KCN Tân Tạo có vị trí địa lý thuận lợi để phục vụ sự phát triển kinh tế và thương mại của khu vực.

KCN Tân Tạo có quy mô lớn

Khu công nghiệp Tân, Tạo Bình Tân có tổng diện tích đất là 343,9ha, được phân thành hai giai đoạn:

KCN Tân Tạo Hiện Hữu: Diện tích 161,35ha, được thành lập theo Quyết định 906/TTg của Thủ Tướng Chính Phủ vào ngày 30/11/1996. 

Quyết định này phê duyệt dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng cho Khu công nghiệp Tân Tạo tại huyện Bình Chánh, TP.HCM. Sau đó, KCN này còn được điều chỉnh theo Quyết định 1566/QĐ-UBND ngày 01/04/2013.


KCN Tân Tạo Mở Rộng: Diện tích 182,55ha, được thành lập theo Quyết định 473/QĐ-TTg của Thủ Tướng Chính Phủ vào ngày 12/05/2000. 

Quyết định này phê duyệt dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật cho Khu công nghiệp Tân Tạo Mở Rộng tại TP.HCM. Sau đó, KCN này còn được điều chỉnh theo Quyết định 1512/QĐ-UBND ngày 04/04/2008 của Ủy Ban Nhân Dân Thành Phố.

KCN Tân Tạo có ngành nghề tiềm năng, thu hút đầu tư

- Công nghiệp sạch

- Công nghiệp Chế biến

- Cơ khí - Lắp ráp

- Điện - Điện tử

- Hóa chất - Dược phẩm

- Khoáng sản - Vật liệu

- Sản xuất hàng tiêu dùng

- Các ngành khác

Với những đặc điểm thuận lợi như đã được sơ lược bên trên bài viết, điều này sẽ giúp cho các nhà đầu tư có thêm thông tin, những cân nhắc và lựa chọn phù hợp. Nếu có bất cứ những thắc mắc nào cần được giải đáp, hãy tìm hiểu và tham khảo tại: https://thienbang.com/.

0 Bình luận:

Đăng nhận xét