Sau 7 năm thực hiện chương trình đào
tạo nghề cho lao động nông thôn, nhiều hơn 5 triệu nông
dân được đào tạo nâng cao năng suất của họ, tăng thu
nhập của họ... Ngoài các kết quả, vẫn còn nhiều nơi. Chính
thức đào tạo, không hiệu quả. Cải thiện đào tạo nghề là một nhiệm
vụ đặt ra trong thời gian tới. Nâng cao công tác bảo hộ lao động cho vùng nông thôn mới.
Nhiều trở
ngại
An Giang là một tỉnh nông
nghiệp ở đồng bằng sông Cửu Long với dân số gần 2,2 triệu người, trong đó 70% là LDT. Trong thời
gian vừa qua, đào tạo nghề nông nghiệp và phát
triển nông thôn đã được thanh toán đặc biệt chú
ý. Năm 2016, tỉnh An Giang mở 167 các
khóa đào tạo cho người lao động 4.726, khoảng 80% của các học
viên sau khi học nghề được áp dụng trong thực tế.
Ngoài những thành
tựu, vẫn còn những thiếu sót trong việc đào tạo nghề cho lao
động địa phương, theo đại diện An Giang tỉnh sở nông
nghiệp và phát triển nông thôn (MARD). Cụ thể, ở một
số nơi, việc thiếu sự hướng dẫn, thiếu linh hoạt đào
tạo...vì vậy, chất lượng đào tạo không đáp ứng yêu
cầu và hiệu quả của đào tạo nghề làkhông cao. Ngoài
ra, sự phối hợp giữa các cơ sở đào tạo nghề và các
doanh nghiệp (DN) có không nghiêm chỉnh ảnh hưởng đến việc đào
tạo và việc làm của người lao động, đảm bảo công tác đầy đủ trang bị, quần áo công nhân
Mr. Tran Duc Quy - phó chủ
tịch của Hà Giang của Uỷ ban nhân dân - chia
sẻ, Hà Giang là một nơi tỷ lệ hộ nghèo là cao, các địa
phương trở thành các trung tâm giáo dục thường xuyên và đào
tạo nghề vì vậy mà mọi người có thể tập trung. Để học
tập rất chăm chỉ "nhiều công nhân đã hoàn thành đào
tạo nghề, các doanh nghiệp địa phương không có đủ để nhận
được. Kết quả là, không có 4.000-5.000 lao động di
chuyển qua biên giới hàng năm để có được công
ăn việc làm, "ông nói.
Đồng
thời với các ý kiến của các lãnh đạo của tỉnh Hà Giang, đại
diện của Hà Nam bộ nông nghiệp và phát triển nông
thôn cho biết trong tỉnh, các doanh nghiệp có nhu
cầu ít hơn cho việc tuyển dụng lao động nông nghiệp, đa số học
sinh đang tự làm chủ. . Trên trung bình, đất nông
nghiệp Hà Nam / mỗi đầu người là vẫn còn thấp. Các khóa
học đào tạo nghề không được hỗ trợ bởi các huy
động vốn cho phát triển sản xuất và thực hành.
Đào
tạo nghề phải được liên kết với thị trường
Chỉ ra những
thiếu sót và hạn chế trong đào tạo nghề cho LLD trong quá
khứ, ông dũng Ngọc Dao - bộ trưởng bộ lao động, thương
binh và xã hội - cho biết: và "trống lên tên" để nhận đào
tạo tiền. Ngoài ra, sự nhận thức về nghề đào tạo của địa
phương "không đạt", rất nhiều địa phương đã không đúng
cách đầu tư nguồn lực. Hiện nay, 26 tỉnh không có đủ ngân
sách đào tạo, 17 tỉnh đã không được phân bổ một
nửa ngân sách của họ, và một trong những tỉnh đã không được sắp
xếp.
Trả
lời ý kiến các địa phương, bộ trưởng Dao Ngoc Dung nói rằng bộ đã ban
hành một loạt các danh sách đào tạo nghề, không phải tất
cả trong số họ được đào tạo tất cả chúng, nhưng dựa trên các điều
kiện của địa phương, trình độ của người dân để lựa
chọn nghề nghiệp phù hợp, chọn trang thiết bị bảo hộ tiêu chuẩn nhất.
Đồng
thời, bộ trưởng bộ nông nghiệp và nông thôn phát
triển Nguyễn Xuân cường nói rằng nhà
nước chú trọng tuyệt vời để đầu tư vào đào tạo nghề. Chính quyền trung
ương đã tích hợp nhiều chương trình đào tạo nghề, trong giai đoạn từ năm
2016 đến năm 2020, nguồn vốn đầu tư là bốn lần so với giai đoạn trước
đó. Điều này chỉ là một phần của sự hỗ
trợ đào tạo, vì vậy các địa phương cần phải đầu
tư vào ngân sách địa phương, tích hợp nhiều chương
trình, giao tiếp và hợp tác quốc tế để tài trợ cho việc đào
tạo có sẵn. .
0 Bình luận:
Đăng nhận xét