Bảo Hộ Thiên Bằng

Thứ Bảy, 17 tháng 12, 2016

Tuyên Quang: Báo động tình trạng mất an toàn lao động tại mỏ đá khiến nhiều người thương vong

Vụ tai nạn mới đây nhất xảy ra vào khoảng 15h40' ngày 13/12, khi ấy anh Hà Văn Đảm (sinh năm 1982, trú tại xóm 3, xã Tân Long, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) đang khoan đá để nổ mìn tại mỏ đá Yên Lĩnh của Công ty cổ phần xi măng Tuyên Quang, thì bất ngờ bị một viên đá nhỏ từ trên núi lăn xuống trúng đầu gây thương tích nặng phải đưa đi cấp cứu.

Trao đổi với phóng viên Phapluatplus.vn, ông Trịnh Văn Biển - Chủ tịch UBND xã Tân Long cho biết, do vết thương quá nặng nên anh Hà Văn Đảm đã tử vong vào hồi 10h5' phút sáng nay 14/12 tại nhà riêng (xóm 3, xã Tân Long).

Trước đó, anh Đảm làm công nhân cho Công ty TNHH MTV Hoàng Đức, nhận khoán khai thác đá cho Công ty cổ phần xi măng Tuyên Quang.
Phóng viên tiếp tục liên lạc với ông Nguyễn Mạnh Cường - Trưởng Công an xã Tràng Đà, khi được hỏi về sự việc ông Cường cho biết: "Mãi tới 8h30' sáng 14/12 phân xưởng họ mới báo chúng tôi, cụ thể là chiều hôm 13/12, đang trong lúc làm việc tại mỏ đá Yên Lĩnh (thuộc xóm 2, xã Tràng Đà TP - Tuyên Quang) thì anh Đảm bị một viên đá lăn trúng vào đầu, đến hơn 10 giờ sáng nay thì tử vong, hiện tại các cơ quan chức năng đang tiến hàn khám nghiệm tử thi để làm rõ".

Về vấn đề an toàn lao động, ông Nguyễn Mạnh Cường nói thêm: "Đã nhiều người chết vì tai nạn ở mỏ đá Yên Lĩnh này rồi, tôi mới làm trưởng Công an xã Tràng Đà được có mấy năm thôi mà đã được chứng kiến tới 4 mạng, người thì rơi trên núi xuống, người thì bị đá lăn đều tử vong cả, bị thương cũng nhiều nhưng họ không báo cáo hết nên cũng không có con số cụ thể, còn số người chết trước đó thì tôi không nắm rõ".

Trao đổi nhanh với ông Hoàng Quốc Điệp - Giám đốc Cty TNHH MTV Hoàng Đức, là đơn vị nhận thầu nổ mìn phá đá cho Công ty cổ phần xi măng Tuyên Quang, ông Điệp khẳng định: "Khi ấy là 16h kém 10 phút, chưa đến giờ nổ mìn anh Đảm còn đang khoan ở dưới nên không thể nói đá lăn do mìn nổ được, còn anh Hà Văn Đảm là người của Cty có hợp đồng lao động hẳn hoi nên chúng tôi sẽ có trách nhiệm"...


Theo: phapluatplus.vn

0 Bình luận:

Đăng nhận xét