Bảo Hộ Thiên Bằng

Thứ Ba, 18 tháng 4, 2017

Bạn đã bảo vệ đường hô hấp cho công nhân viên của mình chưa ?

Mỗi năm, hơn 200 công nhân ở Mỹ chết vì một căn bệnh gọi là bụi phổi silic. Hàng trăm công nhân khác - một số trẻ 22 tuổi - trở thành tàn tật, không có khả năng cung cấp cho bản thân hoặc gia đình họ. Bụi phổi silic là do hít vào những hạt li ti của silica mà trở thành bị mắc kẹt bên trong phổi.


 Họ không thể được gỡ bỏ; họ chỉ đơn giản là xây dựng theo thời gian cho đến khi nạn nhân bị vô hiệu hóa vĩnh viễn hoặc tệ hơn. hạt silica được tìm thấy trong nhiều loại đá, xây dựng, sơn, bê tông, đất, vữa và thạch cao. Bất kỳ loại công việc có liên quan đến cắt, khoan, đào, mài, hay nổ mìn các loại vật liệu đưa người lao động có nguy cơ bị bệnh này.

Silic không phải là bệnh đường hô hấp chỉ gây rắc rối cho người lao động hàng năm; từ ho dị ứng coalworker để u trung biểu mô, công nhân có nguy cơ mắc nhiều bệnh do hóa chất và chất gây ô nhiễm trong không khí họ thở. Đó là lý do bảo vệ đường hô hấp là một phần quan trọng như vậy của bất kỳ giao thức việc trang bị bảo hộ lao động an toàn.

Bảo vệ hơi thở của bạn 

Các loại mặt nạ là mặt nạ che mũi và miệng của người mặc và ngăn ngừa sự hít phải các chất độc hại. Các loại mặt nạ có nhiều dạng khác nhau và có công dụng khác nhau. Họ là một trong hai bó sát hoặc loose-fitting, bao gồm chỉ là miệng và mũi (chặt) hoặc bao gồm người đứng đầu hoàn toàn (lỏng).

Trong hai loại, họ lọc ra các hạt có hại từ không khí hoặc cung cấp khí thở sạch từ một nguồn kiểm soát (OSHA, 2002). Mặt nạ làm sạch không khí yêu cầu bộ lọc hoặc hấp thụ để hấp thụ vật liệu trong không khí trước khi họ bước vào cơ thể của bạn. Mặt khác, đồ bảo hộ lao động cung cấp không khí sử dụng nguồn riêng của họ về oxy và không dựa vào lọc không khí bên ngoài.

Việc chọn máy hô hấp để sử dụng phụ thuộc vào diện tích thực hiện công việc và số lượng thời gian mà bảo vệ là cần thiết. Nếu một nhân viên đang bước vào một khu vực bị ô nhiễm, mặt nạ lọc không khí sẽ tạm thời bảo vệ chúng. Nhưng nếu nhiệm vụ trong tầm tay đòi hỏi một khoảng thời gian lâu hơn, mặt nạ phòng độc không khí cung cấp cho phép một thời gian dài bảo vệ (OSHA, 2002).


Tất cả các mặt nạ sử dụng nên được chứng nhận bởi Viện Quốc gia về An toàn và sức khỏe nghề nghiệp (NIOSH). trang web của họ giữ một danh sách chạy các mô hình đã được phê duyệt, vì vậy nó rất dễ dàng để kiểm tra xem một thiết bị được đảm bảo trước khi mua.

Phát hiện: Một Nhìn vào Hydrogen Sulfide
Bên cạnh PPE mà bạn mặc, có nhiều cách khác để bảo vệ khỏi các khí độc hại trong không khí. Chúng ta hãy hydrogen sulfide ví dụ.

Tìm thấy chủ yếu như một sản phẩm phụ trong các ngành công nghiệp chế biến dầu khí, khai thác mỏ, và giấy, hydrogen sulfide (H2S) là một chất khí không màu phát ra một mùi tương tự như một quả trứng thối. H2S là rất dễ cháy, chất độc hại, xảy ra một cách tự nhiên xung quanh thải và trong các giếng, và tập hợp trong không gian hạn chế (OSHA, Hydrogen).

Theo Cơ quan cho các chất độc hại và Registry bệnh (ATSDR), tiếp xúc cấp tính để H2S có thể dẫn đến 'buồn nôn, nhức đầu, mê sảng, cân bằng bị xáo trộn, run, co giật, và da và mắt khó chịu' (ATSDR, 2014). Tiếp xúc với nồng độ cao có thể gây bất tỉnh hoặc chết.

Chi tiết thêm: Cong ty bao ho lao dong Thiên Bằng

0 Bình luận:

Đăng nhận xét