Bảo Hộ Thiên Bằng

Thứ Bảy, 28 tháng 11, 2015

Những điều ảnh hưởng đến chất lượng quần áo bảo hộ.

   Nhắc đến quần áo đồng phục công nhân là nghĩ ngay đến vai trò quan trọng mà bộ quần áo bảo hộ này mang tới cho chúng ta – người lao động. Chúng không chỉ có tác dụng bảo vệ cơ thể người công nhân người dùng.
Ngoài ra nó còn là hình ảnh đẹp của các doanh nghiệp, của đất nước con người Việt Nam chúng ta, với hình ảnh con người cần cù lao động , sản xuất.
Qua đây ta cũng hiểu được phần nào tầm quan trọng của sản phẩm này mang tới cho cuộc sống hàng ngày. Để làm nên những bộ quần áo bảo hộ công nhân tốt, chất lượng đẹp thì cần những yếu tố gì? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé !
[img]http://baoholaodongthienbang.com/wp-content/uploads/2015/10/IMG_9852-300x199.jpg[/img]
1. Đầu tiên đó là chất lượng vải:
Chất liệu vải để sử dụng thiết kế ra những bộ đồng phục bảo hộ vô cùng đa dạng và còn tùy vào mục đích của người sử dụng. Đơn giản như chỉ cần tránh các tác nhân môi trường như bụi bẩn hay dầu mỡ thông thường trong quá trình làm việc thì ta có thể sử dụng loại vải như kaki, vải 100% coton, vải lon, vải bay…
Còn đối với các tác nhân nguy hiểm, nguy hại hơn đến tính mạng thì sử dụng các loại vải chống cháy, vải chống tia UV, vải chống tia tử ngoại, vải chống hóa chất, vải cách nhiệt, cách điện…Và những loại vải đặc biệt này dần dần cũng được hội nhập và sử dụng ở trong nước, chúng ta cũng ngày quan tâm hơn.
2. Điều thứ 2 đó là quy cách may:
Khi lựa chọn được loại vải tốt thích hợp rồi ta cần để tâm đến quy cách may sản phẩm nữa, quy cách may như nào? ta có thể phân chia theo nhóm như sau.
– Đầu tiên ta may theo size hoặc may đo: May theo size thì thông thường sử dụng các size như M, L, XL, S hay là 3, 4, 5, 6,7. Còn may đo là lấy số đo trực tiếp từ người mặc để lấy số đo chuẩn rồi may theo số đo đó.
– Thứ hai là may phối màu: May phối màu là phối các màu lại để tạo các nét thẩm mỹ cho bộ đồ đẹp hơn.
– Thứ ba là may phối các vật liệu với nhau: có nghĩa là may kết hợp các loại vải với nhau như kết hợp với vải phản quang này, hay kết hợp giữa vải kaki với vải tránh nhiệt, tránh điện…
– Thứ tư là may thêm bớt các chi tiết: Như là may thêm các chi tiết như túi trước ngực, túi sau, túi đầu gối, túi 2 bên sườn….để phù hợp với nhu cầu làm việc của các bộ phận trong từng doanh nghiệp , từng công ty.

0 Bình luận:

Đăng nhận xét