Bảo Hộ Thiên Bằng

Thứ Tư, 9 tháng 9, 2015

Lòng nhiệt huyết, sức trẻ ở thủy điện lớn nhất Đông Nam Á In trang TNV

Là nhà máy Thủy điện lớn nhất Việt Nam và cả Đông Nam Á, Thủy điện Sơn La luôn chú trọng đến việc phát triển nhân lực, con người. Trong tổng các cán bộ công nhân viên lao động của Công ty thì chiếm 80% là những tri thức trẻ, giỏi tay nghề, năng lực chuyên môn cao và đặc biệt mang trong mình một nhiệt huyết tuổi trẻ, lòng hăng say cống hiến xây dựng Tổ quốc, xây dựng EVN phát triển bền  vững. Công ty Thủy điện Sơn La thường xuyên quan tâm đến đội ngũ công nhân viên nhằm phát hiện những nhân tố điển hình lao động giỏi, có nhiều sáng tạo trong lao động để kịp thời bồi dưỡng nhân rộng trong quá trình phát động thi đua
5
Trong 3 tháng đầu năm tuổi trẻ Công ty thủy điện Sơn La đã quyết tâm thực hiện nhiều chương trình, nhiệm vụ. Bắt đầu với việc hưởng ứng các phong trào thi đua do Công ty phát động như phong trào "Ca vận hành an toàn hiệu quả"; "Sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị an toàn, đảm bảo tiến độ và chất lượng"; "Phấn đấu hoàn thành đạt và vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2013 của Công ty"; và các phong trào thi đua vệ sinh môi trường khu vực làm việc, nơi ở sinh hoạt tập thể, vệ sinh sạch sẽ ngăn nắp, gọn gàng; tổ chức trồng cây quanh khu vực trụ sở công ty cũng như khu vực nhà máy đảm bảo"Xanh - Sạch - Đẹp ".
Công tác tuyên truyền giáo dục được tuổi trẻ Công ty phối hợp chặt chẽ với công đoàn tuyên truyền, giáo dục về an toàn lao động bằng nhiều hình thức trực quan. Đối thoại để nâng cao nhận thức thực sự cho người lao động với khẩu hiệu: mỗi người phải nêu cao tính tự chủ an toàn, biết tự bảo vệ mình và bảo vệ đồng đội trong quá trình lao động sản xuất, hiểu được quyền và nghĩa vụ của người lao động trong công tác an toàn, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ.

6

Được trang bị đầy đủ quần áo bảo hộ chống cháy, mặt nạ đội đầu trong khi làm việc
Không chỉ tuyên truyên giáo dục bằng lý thuyết, Đoàn TN Công ty còn đẩy mạnh xây dựng ý thức tự giác đi đôi với biện pháp hành chính, kinh tế để mọi người luôn luôn có thái độ nghiêm túc trong việc thực hiện các quy định về an toàn bảo hộ lao động và phát động thi đua đảm bảo 100% cán bộ công nhân viên lao động đăng ký cam kết thi đua thực hiện phong trào.

 Với lòng quyết tâm, hăng hái thi đua lập thành tích trong các chương trình đề ra, tuổi trẻ Công ty Thủy điện Sơn La gặt hái được những kết quả cụ thể: Trực vận hành nhà máy đảm bảo an toàn, liên tục cung cấp điện trong dịp tết Nguyên Đán năm 2013; vận hành an toàn liên tục, hiệu quả các tổ máy; sản lượng điện sản xuất đạt 1.2 tỉ kWh, riêng tháng 3 là 480 triệu kWh. Công ty đã phối hợp với Thủy điện Hòa Bình điều tiết thành công, duy trì lượng nước đảm bảo cho người dân đồng bằng sông Hồng sản xuất vụ đông xuân. Tuổi trẻ Công ty đã trồng được hơn 300 cây xanh quanh khu vực trụ sở.


7

Mũ nhựa bảo hộ cũng là vật dụng thiết yếu cho công việc của mình
Cùng với đó, trong công tác xây dựng quy tắc ứng xử văn hóa đã đạt 100% cán bộ công nhân viên thực hiện tốt công tác văn hóa doanh nghiệp, văn minh, lịch sự khi giao tiếp với đồng nghiệp cũng như với đối tác ngoài đơn vị.  Các cán bộ công nhân viên luôn chấp hành nghiêm túc các nội quy, quy chế, quy trình kĩ thuật an toàn, quy định về phòng chống cháy nổ, đảm bảo tuyệt đối cho người và thiết bị trong lao động sản xuất, không vi phạm giao thông, không đánh bạc sử dụng chất ma túy.
Đặc biệt công tác huấn luyện nâng cao kiến thức về an toàn vệ sinh lao động, bảo hiểm lao động và phòng chống cháy nổ đã được xây dựng, hoàn chỉnh các giáo trình huấn luyện trong đơn vị phù hợp với từng ngành nghề.

Ngoài ra cần phải trang bị thêm cho công nhân giày bảo hộ mũi sắt chống đâm xuyên an toàn.

0 Bình luận:

Đăng nhận xét