Bảo Hộ Thiên Bằng

Thứ Năm, 27 tháng 4, 2017

Các biện pháp phòng ngừa tiếng ồn

Nếu bạn đã từng nghe nhạc quá lớn và đã có một chuông nhỏ trong tai của bạn sau đó, sau đó bạn đã có kinh nghiệm những gì nó muốn cho tiếng ồn quá mức tác động thính giác của bạn, mặc dù tạm thời.

Ước tính 17.000 người ở Anh đang phải chịu thiệt hại thính lực vĩnh viễn do tiếng ồn tại nơi làm việc do không được trang bị đầy đủ dụng cụ bảo hộ lao động an toàn.

Ở nhiều nơi làm việc, tiếng ồn quá mức từ các hoạt động làm việc hoặc máy móc có thể làm giảm thính giác vĩnh viễn theo thời gian - mà không hề nhận ra người đó đang xảy ra. Để tuân thủ việc kiểm soát tiếng ồn tại Quy chế làm việc năm 2005, những người phụ trách một cơ sở phải bảo vệ thính giác của con người và sức khỏe tổng thể và an toàn bằng cách kiểm soát mức độ tiếng ồn tại nơi làm việc của họ.

Nguy hại ồn tại nơi làm việc
Nếu không có các biện pháp phù hợp, mức độ tiếng ồn có thể dễ dàng can thiệp vào các hoạt động nghề nghiệp và gây nguy hiểm cho sức khỏe và sự an toàn của người dân. Ví dụ: máy móc ồn ào hoặc các thiết bị như khoan điện, hoặc làm việc trên hoặc gần xây dựng, phá hủy, hoặc kỹ thuật.

Noise đó là xâm nhập cho phần lớn các ngày làm việc, và đòi hỏi nhân viên để nâng cao tiếng nói của mình để giao tiếp, là một rủi ro và phải được kiểm soát.

Có một số bước bạn có thể làm để giảm tác động của tiếng ồn lớn tại nơi làm việc. Chúng tôi đã vạch ra một số lời khuyên để giúp bạn giảm nguy cơ gây tổn hại thính giác của bạn vĩnh viễn.

nguy tiếng ồn không phải là luôn luôn rõ ràng và những ảnh hưởng không ngay lập tức. Điều này làm cho họ khó có thể xác định. Một cáp dấu có thể vấp người lên là một mối nguy hiểm rõ ràng với những hậu quả ngay lập tức. Nhưng mối nguy hiểm tự nhiên tiếng ồn đến từ các hoạt động máy móc hoặc làm việc, và do đó có thể chỉ đơn giản là chấp nhận như là một cái gì đó ‘đi kèm với công việc’.

Ngay cả vấn đề hơn là một thực tế rằng thiệt hại xảy ra nghe thêm giờ. tiếng ồn quá mức có thể mất vài tháng hoặc thậm chí nhiều năm để có tác dụng vĩnh viễn trên người tiếp xúc. Thậm chí sau đó, những tác động có thể rất từ
​​từ mà người đó có thể không để ý cho đến khi nó đã quá muộn để làm bất cứ điều gì.

Có một suy nghĩ về việc có hay không phải bất kỳ câu hỏi sau đây áp dụng cho bạn:

Bạn làm việc trong một ngành công nghiệp ồn ào, ví dụ xây dựng, chế biến gỗ, sản xuất dệt may, cơ khí, vv?
Are cụ chạy bằng điện ồn ào hoặc máy móc sử dụng trong hơn nửa giờ một ngày?
Bạn có để nâng cao giọng nói của bạn trong suốt cuộc nói chuyện bình thường khi chỉ có 2 mét từ những người khác?
Là tiếng ồn tạo ra do tác động, ví dụ búa?
Là tiếng ồn xâm nhập cho hầu hết các ngày làm việc?
Bạn đã bị bóp nghẹt thính giác vào cuối ngày, ngay cả khi nó tốt hơn vào sáng hôm sau? 


Bạn có trả lời có cho một hoặc nhiều trong số này? Nếu vậy, có thể là bạn đang làm việc trong một môi trường với những mối nguy hiểm tiếng ồn. Và bạn sẽ không phải là người duy nhất.

Các phương tiện khác được ưu tiên hơn trang bị bảo hộ lao động chỉ ngăn tiếp xúc; nó không làm giảm tiếng ồn tại nguồn. Nếu bảo vệ thính giác là không hiệu quả hoặc sử dụng sai, người đó vẫn sẽ có nguy cơ.

0 Bình luận:

Đăng nhận xét