Bảo Hộ Thiên Bằng

Thứ Năm, 23 tháng 3, 2017

Robot tại lao động Nhật Bản

Những ngày này, các trang web xây dựng tại Nhật bản đang trải qua một làn sóng của tự động hóa khi đối mặt với sự thiếu hụt bảo hộ lao động ngày càng tăng. Ở khắp mọi nơi, mọi người đang chứng kiến sự tham gia của robot người chuyên về nâng hạng nặng và nhiệm vụ công việc máy bay không người lái.

Khi lực lượng lao động đi vào tuổi già, công ty xây dựng phải đối mặt với một nhu cầu để tăng năng suất và hiệu quả. Theo liên đoàn nhà thầu Nhật bản, trong năm tài chính 2015, công nhân xây dựng đã là ít hơn 1,28 triệu người so với năm tài chính 2014. Theo bộ đất đai, cơ sở hạ tầng, giao thông vận tải và du lịch của năm dương lịch, năm 2015, khoảng 30% của các công nhân xây dựng tất cả hơn 55, trong khi những người theo 29 chỉ chiếm khoảng 10%.

Atsushi Fujino Kajima Corp xây dựng cho biết: "chúng tôi sẽ có tổng cộng 900.000 công nhân xây dựng trong 10 năm tiếp theo, nhưng thiếu 300.000 lao động sẽ được bù đắp bằng cách tăng sức chứa. Năng suất. Đó là lý do tại sao chúng tôi đang chạy đua để tìm một giải pháp thay thế robot. "

Công ty Kajima đã bắt đầu sử dụng bãi chứa xe, con lăn mặt đất, bê tông con lăn... không có người sử dụng hệ thống GPS trong xây dựng các trang web, nơi mà chỉ có một công nhân sử dụng viên thuốc để kiểm soát các máy móc, thiết bị và phương tiện. Rõ ràng, chỉ cần một người biết làm thế nào để sử dụng một máy tính bảng, đó là một hoàn toàn khả thi, thậm chí tốt hơn, hàng loạt. Máy móc, không giống như con người, có thể hoạt động và lặp lại các nhiệm vụ không mệt mỏi, dẫn đến năng suất cao hơn. Kajima đang sử dụng máy thử nghiệm tại một trang web xây dựng một tu viện ở tỉnh Oita.
Shimizu Corp, một công ty xây dựng, đã phát triển một "cánh tay robot" có thể nâng thanh gia cố. Thông thường, đối với một cây gậy 200kg thép phải mất từ 6 đến 7 người, chỉ có 3 người bây giờ cần phải kiểm soát các robot và di chuyển trên thanh vị trí mong muốn. Tomoaki Ogi, giám đốc kỹ thuật xây dựng tại Shimizu, người phát triển "cánh tay robot" đó hiện đang cho thuê công trình xây dựng, nhận xét: "đây là sự" hợp tác "giữa con người và robot". 2015, Shojigumi xây dựng Inc (tỉnh Shizuoka) đã đưa ra một mạng lưới các công ty xây dựng mới trên toàn quốc với mong muốn để thử nghiệm với các công nghệ mới tại công trình và chia sẻ thông tin. 13 công ty tham gia vào mạng và sử dụng công nghệ mới nhất. Nhờ tự động hóa, năng suất của công trình xây dựng tăng 5 - 10 lần. Quản lý và giám sát viên có trên jobsite ngày và đêm như trước. Công việc đã hoàn thành nửa giờ trước đó...

Theo Nhật bản hôm nay, chính phủ Nhật bản cũng đang quảng bá chiến dịch gọi là "i-xây dựng" để tự động hoá công việc xây dựng. Bộ đất đai, cơ sở hạ tầng, giao thông vận tải và du lịch cho biết nó sẽ tài trợ phương tiện công cộng, quy hoạch sử dụng máy bay không người lái và các công nghệ khác để sắp xếp công việc. Đây là một cơ hội cuối cùng cho chính phủ để đầu tư và thực hiện các cải cách cơ bản, ít nhất trong lĩnh vực xây dựng.


0 Bình luận:

Đăng nhận xét