Bảo Hộ Thiên Bằng

Thứ Bảy, 7 tháng 5, 2016

Thông tin đặc điểm bình chữa cháy ABC MFZL4 4kg

Bình bột MFZL4 hay còn gọi là bình bột ABC 4kg hoặc bình bột ABC MFZL4 là một trong những loại bình chữa cháy bán chạy nhất hiện nay trên thị trường. Không chỉ bởi nó có kích thước nhỏ gọn, khả năng chữa cháy tốt, dễ sử dụng, bảo quản, giá cả cũng hợp lý đối với đại đa số người dân.
Xem thêm:



Bình bột ABC MFZL4 làm việc theo nguyên lý tự phun, bạn có thể hiểu rằng bột chữa cháy trong bình có áp suất hơi đủ để tự phun trong điều kiện nhiệt độ vận hành bình thường. Khi bạn mở van, hỗn hợp bột khô và khí đẩy trong bình được phun ra do chênh lệch áp xuất giữa bên trong và bên ngoài. Tác dụng của bột chữa cháy sẽ kìm hãm lại phản ứng cháy, cách ly chất cháy với Oxy trong không khí, ngăn cho hơi khí cháy tiến vào vùng cháy.



Bạn phải đọc kỹ được hướng dẫn, nắm vững những tính năng, tác dụng của bình để chữa cháy sao cho phù hợp. Khi phun cũng nên đứng ở đầu hướng gió(với đám cháy ngoài), đứng gần cửa ra vào(với đám cháy trong phòng). Phải đảm bảo đám cháy tắt hẳn mới ngừng phun. Khi phun thì bạn cũng cần giữ bình ở tư thế thẳng đứng để phun sao cho đạt hiệu quả cao nhất.
Để công tác phòng chống cháy nổ được tốt thì ngoài việc bạn nên tuân thủ các biện pháp PCCC tại cơ sở thì cũng nên trang bị đầy đủ các phương tiện phòng cháy, chữa cháy như bình chữa cháy MFZL4. Đảm bảo an toàn cháy nổ là đảm bảo sự an toàn cho bản thân cũng như người xung quanh.

0 Bình luận:

Đăng nhận xét