Bảo Hộ Thiên Bằng

Thứ Ba, 17 tháng 11, 2015

Mũ bảo hộ lao động tiêu chuẩn các loại an toàn hiệu quả tại Hà Nội

Mũ bảo hộ là loại mũ chuyên dùng cho ngành xây dựng, kĩ thuật công trình, điện lực hay các nhà máy công nghiệp nặng… Mũ thường làm từ hợp chất hữu cơ hoặc nhựa cứng cao cấp có thể chịu được va chạm vật lý mạnh và đàn hồi khá tốt. Bên trong mũ có đệm hoặc lót xốp nhằm đảm bảo an toàn hơn cho người sử dụng.
  
Mũ bảo hộ có khác biệt gì so với các loại mũ khác ?

Mũ bảo hộ xây dựng


Mũ bảo hộ tại Formosa

Với mũ bảo hiểm, nghe tên rất an toàn nhưng liệu có phù hợp khi làm việc trên công trường ? Chúng thường to và nặng rất cồng kềnh. Hơn nữa kín đáo sẽ hạn chế tầm nhìn người lao động và tạo cảm giác gò bó nóng nực, khó chịu ?
Mũ cứng cotton thì sao ? Cũng sẽ không được vì sẽ không có độ thoải mái, không chắc chắn khi làm việc…
Vậy mũ bảo hộ lao động chuyên dụng sẽ giải quyết tất cả những vướng mắc nêu trên: khối lượng tương đối thấp, đàn hồi, chịu lực tốt. Chắc chắn, an toàn và có giá thánh rẻ hơn khá nhiều so với các loại mũ khác. Mặc dù là trang bị lao động nhưng mẫu mã, thẩm mỹ của  mũ bảo hộ lao động cũng rất hợp với công việc của họ.

  Vậy tại sao phải chúng ta cần mũ bảo hộ lao động ?
Điều khiển mọi hoạt động, nhận thức của một con người là trí não. Việc bảo vệ đầu khỏi những tác động bên ngoài môi trường là điều tất yếu nhất là đối với các ngành nghề lao động chân tay, hoạt động nhiều hay có tác động từ bên ngoài. Điển hình:
 Các công nhân xây dựng  thường phải làm việc ngoài trời với nhiều thiết bị máy móc, trang bị, vật dụng từ trên cao nên việc bảo vệ phần đầu của các công nhân luôn được đặt nên hang đầu. Chúng ta không thể dùng mũ bảo hiểm vì nó thường to, nặng, và giá thành cao.


    Trên thị trường Việt Nam hiện nay, có rất nhiều loại mũ bảo hộ, tùy thuộc vào từng công việc của ngành. Ví dụ: các công trường xây dựng , các mỏ khai thác quặng, đá, xi măng…thì cần những loại mũ đàn hồi tốt, tránh những vật dụng từ phía trên rơi xuống. Mũ trong các hầm than thì phải cứng và phải có đèn chiếu sáng. Mũ cho các công trường lâm nghiệp hay cây công nghiệp phải thoáng mát…


0 Bình luận:

Đăng nhận xét