Bảo Hộ Thiên Bằng

Thứ Tư, 25 tháng 11, 2015

Cháy xưởng may ở HCM khi làm ca khuya, một thanh niên thiệt mạng

Theo lời kể của các công nhân trong xưởng thì vào thời điểm xảy ra cháy thì họ đang làm tăng ca khuya, bỗng dưng nghe tiếng nổ lớn. Khi ngọn lửa bốc lên bao trùm xưởng may, nhiều người hoảng loạn la hét, bỏ chạy.
một nam thanh niên chết trong xưởng may cháy ở TP.HCM
Đến 9h ngày 17/11, lực lượng chức năng quận 12, TP HCM vẫn phong tỏa hiện trường, điều tra nguyên nhân hỏa hoạn tại xưởng may trên đường TCH 35 (phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, TP HCM) làm ​1 người chết, 4 người bị bỏng lúc rạng sáng cùng ngày.
Thông tin ban đầu, 2h sáng 17/11, các công nhân đang làm việc tăng ca khuya thì nghe tiếng  nổ lớn trong xưởng nên hoảng loạn tháo chạy. Bảo vệ xưởng cùng các nam công nhân chạy vào dập lửa bất thành vì bị ngạt khói. Trong xưởng chứa nhiều vật liệu dễ cháy nên ngọn lửa lan nhanh.
Người dân quanh khu vực nghe tiếng nổ cũng lo sợ bỏ chạy ra đường, di dời tài sản khỏi nhà vì sợ vụ cháy lan.
“Nhiều công vừa tháo chạy, vừa la hét kinh hoàng lắm. Nhiều người bị bỏng do vụ cháy được đưa đi cấp cứu. Người dân trong hẻm lo sợ nên chẳng ai dám ngủ hết”, bà Hồng sống gần đó kể.
Lực lượng PCCC quận 12 đến hiện trường lúc lửa bao trùm xưởng may, có thể lan sang nhà dân. Các chiến sĩ chia làm nhiều mũi ngăn hỏa hoạn lây lan, cô lập đám cháy.
4h cùng ngày, vụ hỏa hoạn được dập tắt. Ngoài ​4 người bị bỏng được chuyển đi bệnh viện trước đó, lực lượng chức năng tìm thấy thi thể một nam thanh niên tử vong.
Toàn bộ nhà xưởng, máy móc, nguyên vật liệu của xưởng may bị thiêu rụi hoàn toàn. Gần 8h, thi thể nạn nhân được di dời, hiện trường vẫn đang bị phong tỏa.
Đa số các xưởng may nhỏ lẻ đều không tuân thủ các quy định trong đảm bảo an toàn lao động.
Riêng với xưởng may Thiên Bằng thì không như vậy. Với xuất thân từ công ty bảo hộ Thiên Bằng, chúng tôi luôn tuân thủ nghiêm ngặt các quy định an toàn trong sản xuất, đặc biệt là vấn đề an toàn vật chất và con người.
Thông tin về xưởng may Thiên Bằng tại đây: http://baoholaodongthienbang.com/
Thông tin về công ty bảo hộ Thiên Bằng tại đây: http://baoholaodongthienbang.com/xuong-may/

0 Bình luận:

Đăng nhận xét