Bảo Hộ Thiên Bằng

Thứ Sáu, 9 tháng 10, 2015

Vụ cháy xưởng may ở Nga, khởi tố hình sự đối với các bên liên quan



Đại diện của VN cho biết sẽ điều tra kỹ nguyên nhân gây ra vụ cháy xưởng may ở Nga và sẽ khỏi tố hình sự vụ án này đối với các bên liên quan nhằm đòi lại công bằng cho các nạn nhân xấu số.





Sau khi chính thức tiến hành bàn giao 14 di hài và thi hài của các công dân Việt Nam thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn xảy ra ngày 11/9/2012 tại Nga cho đại diện các gia đình nạn nhân, trao đổi với phóng viên tại Nhà ga Hàng hóa Nội Bài Hà Nội, ông Nguyễn Ngọc Minh, Tham tán Đại sứ quán Việt Nam tại Nga cho biết, phía Đại sứ quán phối hợp với cộng đồng người Việt tại Nga đã thành lập tổ công tác đặt biệt, ban lễ tang để chung tay hỗ trợ gia đình các nạn nhân xấu số đưa thi thể về nước.


Ông Minh cho biết thêm: “Ngay sau khi sự việc xảy ra, Đại sứ quán đã phối hợp với các cơ quan chức năng Liên bang Nga tích cực triển khai nhiều biện pháp xác định nhân thân người bị nạn, thiết thực giúp đỡ, cứu chữa… sơ tán đối với công dân Việt Nam bị thương."


Đánh giá về thảm họa này, ông Minh bày tỏ quan điểm, vụ cháy xưởng may tại Nga là một tai nạn nghiêm trọng. Phía nước bạn Nga cũng đang điều tra kỹ lưỡng nguyên nhân gây ra thảm kịch này đồng thời tiến hành khởi tố hình sự vụ án.


Giới thiêu: Thiên Bằng hiện đang là đại lý cấp 1 phân phối vải PangRim Hàn Quốc trên địa bàn TP.Hà Nội. Chúng tôi có xưởng may gia công quần áo công nhân riêng, chúng tôi nhận may đồng phục bảo hộ, may quần áo bảo hộ tại hà nội đảm bảo tiến độ, chất lượng và giá cả hợp lý. Hotline: 0981 056 078. Mrs Hương






Ngoài ra, ông Minh cũng cho rằng, Đại sứ Quán cũng nhận được sự chỉ đạo kịp thời sát sao của Bộ Ngoại giao Việt Nam trong việc giải quyết hậu quả và đưa thi thể các nạn nhân về nước, sự hỗ trợ tương thân tương ái của cộng đồng người Việt tại Nga.


Thay mặt Đại sứ quán Việt Nam và cộng đồng người Việt tại Liên Bang, ông Nguyễn Quang Minh đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân. Ông mong muốn gia đình các nạn nhân vượt qua được nỗi đau trước mắt và nhanh chóng ổn định cuộc sống.


Đề cập đến quá trình đưa thi thể các nạn nhân về nước, ông Minh tiết lộ: “Khi tiếp nhận vụ việc, phía Đại sứ quán Việt Nam đã thành lập Ban lễ tang do Công sứ kiêm Trưởng Ban công tác cộng đồng Phạm Thị Ngọc Bích làm trưởng ban. Ban lễ tang đã trực tiếp giải quyết các thủ tục pháp lý, tổ chức lễ truy điệu và kêu gọi sự ủng hộ của cộng đồng người Việt tại Nga.”


Theo đó, phía Đại sứ quán và cồng đồng người Việt tại Nga đã hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân số tiền ban đầu là 1.000 USD (20 triệu đồng), ngoài số tiền 2.000 USD đã hỗ trợ hỏa táng và chi phí vận chuyển thi hài về nước. Riêng gia đình vợ chồng nạn nhân Vũ Xuân Thu và Trần Thị Hoản được hỗ trợ 2.500 USD (50 triệu đồng).


“Trước mắt, Ban quyết toán trong Ban lễ tang sẽ cộng trừ tất cả chi phí liên quan, hỗ trợ 100% gia đình các nạn nhân đưa thi thể về nước đồng thời tiến hành thống kê số tiền cụ thể, số tiền dư thừa sẽ tiếp tục đến người thân vụ cháy,” ông Minh khẳng định.


Đến 11 giờ trưa ngày hôm nay (23/9), di hài và thi thể 14 nạn nhân đã được gia đình tiếp nhận và đưa về quê an táng.


Trước đó, ngày 21/9, Đại sứ quán Việt Nam, Ban công tác cộng đồng, Hội người Việt, Hội doanh nghiệp, Hội dệt may Việt Nam tại Nga đã tổ chức lễ truy điệu và cầu siêu cho 14 nạn nhân trước khi đưa thi hài và di hài của họ về nước trên chuyến bay của Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines ) vào tối 22/9.

0 Bình luận:

Đăng nhận xét