Bảo Hộ Thiên Bằng

Thứ Ba, 15 tháng 9, 2015

Quảng Ninh: An toàn lao động ở Xí Nghiệp than Khe Tam

Tập đoàn Than - Khoáng Sản Việt Nam đang là một trong những tập đoàn có kinh nghiệm truyền thống lâu năm nhất của nền kinh tế Việt Nam. Trong những năm qua, dù kinh tế có biến động khó khăn đến đâu thì mỗi người trong tập đoàn đều cố gắng hoàn thành xuất sắc công việc được giao. Và dưới đây là một trong những điểm hoạt động rất tốt phong trao trên.
Ngay những ngày đầu năm, Khe Tam vẫn chủ động về các mặt trong sản xuất; đạt được tỷ lệ cao nhất tính theo cùng kỳ của toàn công ty về sản lượng và chất lượng. Đồng thời đảm bảo tốt vấn đề an toàn lao động cho công nhân lao động...

5

Người thợ Khe Tam không chỉ được học tập thuần thục tay nghề, thường xuyên được bồi dưỡng nâng cao ý thức trách nhiệm của người chủ tài nguyên. Điều khá đặc biệt và thành công của Khe Tam là quan tâm một cách đầy trách nhiệm về cuộc sống của người lao động. Từ nơi ăn, chốn ở đến thuốc chữa bệnh, nhà tắm, nhà giặt, nơi vui chơi giải trí, sách, báo, phát thanh, truyền hình... làm cho người lao động gắn bó một cách thân thiết với tập thể. Coi tập thể như gia đình thứ hai của họ. Sống vì mọi người được thể hiện rất rõ nét ở Khe Tam. Được trang bị đầy đủ trang thiết bị, quần áo bảo hộ lao động thợ mỏ, dây an toàn, mũ bảo hộ chuyên ngành đầy đủ.

Không riêng gì thợ lò, cấp dưỡng, y tế mà cả nhân viên văn thư, dịch vụ... ở Khe Tam, ai cũng ý thức đầy đủ vấn đề an toàn. An toàn là hạnh phúc không chỉ riêng ai. Nó thấm sâu trong huyết quản của từng người. Kỹ sư Bùi Đình Trung, Giám đốc Khe Tam, những năm đầu thường tâm sự với chúng tôi rằng: Đối với an toàn lao động thì Khe Tam không một ai đứng ngoài và không trừ một ai. Bởi an toàn ở mỏ mà mỏ hầm lò thì thật khó lường, từ quy trình quy phạm đến trang bị bảo hộ đều được thực hiện một cách nghiêm chỉnh - ý thức thường trực trong mỗi con người. Ngoài ra cần trang bj thêm cho người lao động thiết bị cần thiết như giày bảo hộ chống đâm xuyên, găng tay và mặt nạ phòng độc để đảm bảo tốt nhất điều kiện làm việc.

0 Bình luận:

Đăng nhận xét