Bảo Hộ Thiên Bằng

Thứ Tư, 9 tháng 9, 2015

Một số biện pháp đảm bảo an toàn trong lao động

An toàn lao động là vấn đề hàng đầu luôn được đặt ra trong việc lao động sản xuất. Nhưng không phải tổ chức hay người lao động nào cũng biết cách lao động an toàn. Theo thống kê cho thấy, do bảo hộ an toàn trong lao động cho công nhân chưa được tốt mà dẫn đến việc hàng năm có rất nhiều tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra. Những đơn vị công tác không hoàn thành trách nhiệm của mình trong việc bảo hộ lao động cho công nhân của mình. Sau đây, Thiên Bằng xin giới thiệu các biện pháp để công tác bảo hộ lao động được tốt hơn.

1. Chăm sóc sức khỏe cho người lao động.

Các đơn vị lao động, ngoài việc chuẩn bị đầy đủ quần áo bảo hộ để bảo vệ sức khỏe an toàn cho người lao động thì còn phải tổ chức khám sức khoẻ định kì, khám để phát hiện ra các bệnh cho người lao động. Nếu người lao động gặp tai nạn thì phải được điều trị, điều dưỡng tại chỗ. Tổ chức bồi dưỡng độc hại bằng hiện vật.
 
5

2. Sử dụng các thiết bị kỹ thuật lao động.

Người lao động lúc làm việc phải sử dụng các thiết bị bảo hộ lao động hay các dụng cụ bảo hộ như kính bảo hộ lao động để bảo vệ an toàn cho bản thân. Ngoài ra, với công nghệ hiện đại như bây giờ thì có thể sử dụng máy, thiết bị, công nghệ an toàn thay cho các máy, thiết bị, công nghệ không an toàn. Sử dụng cơ cấu, thiết bị an toàn, thiết bị phòng ngừa như: van an toàn của nồi hơi, thiết bị áp lực, aptomat, cầu chì ở các thiết bị điện.... Lúc làm việc phải tuân thủ các khoảng cách an toàn đã được quy định, không vi phạm hành lang an toàn của điện cao thế...Sử dụng các tín hiệu, dấu hiệu để phòng ngừa như tín hiệu bằng âm thanh, màu sắc, ánh sáng và các biển báo an toàn khác. Cơ giới hóa, tự động hóa: để người làm việc ngoài vùng nguy hiểm, giảm nhẹ sức lao động, chống mệt mỏi. Luôn phải bảo dưỡng, sửa chữa phòng ngừa, kiểm nghiệm dự phòng đối với máy, thiết bị. Sử dụng phương tiện bảo vệ giày bảo hộ Xp, mũ nhựa bảo hộ.
 
4

3. Tổ chức các biện pháp an toàn.

Đề ra những khóa đào tạo, huyến luyện an toàn cho người lao động để nâng cao ý thức, hiểu biết và nhận thức của con người đối với việc tầm quan trọng của bảo hộ lao động. Người lao động luôn có ý thức đeo găng ta bảo hộ lao động mỗi khi làm việc. Tổ chức các dây chuyền công nghệ, xây dựng các quy trình, hướng dẫn vận hành an toàn  thiết bị bảo hộ lao động, nội quy sản xuất. Tổ chức công việc lao động khoa học bố trí thời giờ làm việc, nghỉ ngơi hợp lí.
 
2

4. Giữ vệ sinh an toàn lao động

Các nhà quản lý nên đến những địa điểm bán đồ bảo hộ lao động để mua quần áo lao động cho người lao động mặc đảm bảo sự tiện nghi, vệ sinh cho người lao động khi làm việc với máy móc và các thiết bị đầy chất bẩn. Và người lao động phải luôn được đảm bảo điều kiện vi khí hâu nơi làm việc.
 
23

0 Bình luận:

Đăng nhận xét