Bảo Hộ Thiên Bằng

Thứ Ba, 25 tháng 8, 2015

Tại sao làm việc chúng ta phải cần trang thiết bị bảo hộ lao động ?

1. Tại sao bạn cần có bảo hộ lao động ?

Mặc dù mọi phương pháp bảo vệ đã được toan tính trong khi lập dự án và thiết kế nghề nghiệp , song trong phần lớn trường hợp trong khi thi công xây dựng vẫn cần phải có một số Trang bị bảo hộ cần lao như mũ , kính bảo vệ mắt , mũ bịt tai , ủng và găng tay… để bảo vệ công nhân. Tuy nhiên , khi sử dụng Trang bị bảo hộ cần lao vẫn có một số điều không thuận tiện như: – Sử dụng Trang bị bảo hộ cần lao làm vướng vít đi đứng và giảm tiến độ thi công. – Cần có sự giám sát đặc biệt để đảm bảo Trang bị bảo hộ cần lao đã được sử dụng đầy đủ. – Tốn tiền mua các đồ dùng Trang bị bảo hộ lao động. – Trong trường hợp có xác xuất , đưa lại hiệu quả tốt nhất nên loại trừ trước các xui xẻo và độc hại hơn là cung cấp Trang bị bảo hộ cần lao bảo vệ. Một số loại Trang bị bảo hộ cần lao cần được sử dụng trong tất cả các Công xưởng như mũ hay ủng bảo hộ. Nhu cầu sử dụng các loại Trang bị bảo hộ cần lao khác tùy thuộc vào loại nghề nghiệp bạn làm. Cần nhớ rằng quần áo bảo hộ lao động cần lao sẽ bảo vệ tốt cho làn da.
2. Trang bị bảo hộ cần lao bảo vệ đầu:






Những vật thể rơi , những vật treo lửng lơ và những vật sắc nhọn hiện diện khắp nơi trên Công xưởng xây dựng. Một công cụ nhỏ , hay một chiếc bu lông , nếu rơi từ độ cao từ 10 đến 20m xuống đầu người không được trông coi có xác xuất gây ra chấn thương rất nặng , thậm chí dẫn tới tử vong. Những chấn thương ở đầu thường xãy ra khi làm việc , đi lại ở dưới đất. Mũ không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro có xác xuất trông coi đầu một cách hiệu quả khỏi những tai nạn này. Nên đội mũ bảo hộ bất kì khi nào ở trên Công xưởng , đặc biệt tại những khu vực đang có thi công trên cao. Những khu vực này thường được làm gọi là “khu vực yêu cầu đội mũ bảo hộ lao động” , cần phải có những tính tẩu không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro để rỏ rành ở những lối vào và ở những vịt trời cần thiết khác
tất cả mọi người , từ nhà quản lý , đốc công và khách ra vào đều phải ứng dụng chung một nội quy. Chỉ được sử dụng những mũ bảo hộ đã qua kiểm định và đạt tiêu chuẩn quốc gia hay quốc tế. Mũ bảo hộ phải có quai đeo để tránh bị rơi , và để đội vào bất kì lúc nào cần thiết. Những điều cần nhớ: Mũ an toàn chỉ gác canh được bạn khi bạn đội nó vào. 3. Trang bị Ngăn giữ lao động gác canh chân: Chấn thương vùng chân bao gồm hai kiểu chính: một là do dẫm phải đinh chưa được đập bằng xuống hay nhổ đi , hai là do nguyên liệu rơi vào chân. Cả hai loại chấn thương này đều có thể giảm được xuống mức thấp nhất bằng cách sử dụng giày an toàn và ủng Ngăn giữ chân. Kiểu giày an toàn hay ủng Ngăn giữ được sử dụng tùy thuộc vào thực chất công việc ( chẳng hạn sự có mặt của mạch nước ngầm trên công trường ) , song mọi loại giày an toàn , ủng Ngăn giữ nên có đế chống thủng và ở mũi có tấm lót bằng sắt. Có nhiều loại giày an toàn , ủng Ngăn giữ như: – Giày Ngăn giữ bằng da nhẹ , đế bằng để leo trèo. – Giày an toàn và ủng Ngăn giữ bình thường dùng cho các công việc nặng. – Ủng làm bằng cao su hoặc chất dẻo để kháng cự các chất bào mòn , hóa chất và nước.
3. Trang bị Ngăn giữ lao động gác canh tay và da:

Tay là bộ phận rất dễ bị chấn thương , và cũng là bộ phận chịu nhiều chấn thương nhất trên cơ thể trong các tai nạn về xây dựng. Rách , tróc da , gẫy tay , sai khớp , cụt tay và bỏng tay là những tai nạn vẫn hay xảy ra. Những tai nạn này hầu hết có thể phòng tránh bằng cách sử dụng những thiết bị và kỹ thuật lao động tay chân tốt , dùng trang bị Ngăn giữ tay phù hợp như bao tay hay bao tay dài. Những công việc truân hiểm phổ biến nhất cần sử dụng đến trang bị gác canh tay là: – Những công việc có tiếp kiến với những bề mặt thô , sắc hoặc lởm chởm. – tiếp kiến với các chất độc , bào mòn , nóng , chất bắn tóe như nhựa rải đường bitum , nhựa cây. – Khi làm việc với các máy rung như máy khoan khí nén mang trang bị tay có thủ pháp triệt rung. – Làm các công việc về điện trong điều kiện thời tiết ẩm ướt hoặc lạnh. Các bệnh về da là Sự tình thường gặp trong xây dựng , trong đó bệnh viêm da tiếp xúc là phổ quát nhất. Bệnh này gây mẩn ngứa , làm da có vẻ son , kết vảy hoặc nẻ , và có khả năng trở nên rất tối dạ , có tác động đến một điều gì đó tới khả năng cần lao của bạn. Xi măng ướt là một trong những nhân tố chính làm hại da. Một số hóa chất thậm chí còn gây ung thư da sau quá trình tiếp xúc lâu dài như hắc ín , dầu hắc , nhựa epoxy , các chất axít dùng để lau chùi , chất tẩy sơn. Bởi vậy ngoài việc sử dụng bít tất tay , cần bôi thêm các lớp kem canh gác lên da , mặc quần áo dài tay và đi ủng cao su.
4. Trang bị bảo hộ cần lao canh gác mắt:

Nhiều chấn thương mắt sinh ra trong công nghiệp do những vật liệu bắn phải , do bụi hoặc bức xạ trong khi thực hành những nghề nghiệp sau: – Đập phá , cắt , khoan , đẽo hoặc lát đá , bê tông và xây gạch bằng tay hay bằng các công cụ bằng tay. – Bào hoặc đẽo những bề mặt được sơn hay bị ăn mòn. – Chặt hay cắt đứt bu lông và ri vê nguội. – Mài khô các bề mặt bằng máy mài điện. – Hàn và cắt kim loại. Trong một số quá trình công nghiệp cũng có một số mối gian truân như những loại chất lỏng nóng hoặc có tính ăn mòn bị đổ tràn , rò rỉ hay bắn tóe. Một số mối gian truân trên có khả năng loại trừ hòan toàn bằng cách sử dụng những máy móc canh gác , thông hút gió và thiết kế nghề nghiệp ăn nhập. Đối với nhiều mối gian truân khác , chả hạn như nghề nghiệp cắt hoặc rải đá thì giải pháp thực tiễn nhất là dùng tấm kính chắn hoặc đeo kính canh gác mắt. Thỉnh thoảng người công nhân cũng ý thức được rõ mức độ gian truân của nghề nghiệp mà họ đang làm , và hậu quả xảy ra nếu mắt họ bị hỏng , song họ vẫn không đeo trang bị canh gác mắt. Căn nguyên là kiểu kính canh gác được sử dụng có khả năng giữ lại tầm nhìn , gây không thoải mái khi đeo và cũng có khả năng là khi cần thì lại không có ngay trong tay .
5. Trang bị cửa hàng bảo hộ lao động canh gác hô hấp:

Trên Công xưởng xây dựng thường thấy nhiều nghề nghiệp mà ở đó hiện diện những loại bụi , sương , hay chất khí gian truân như: – Nghiền và tải đá. – Đổ cát. – Phá dỡ những tòa nhà sau đó có chất cách li amiăng. – Hàn và cắt những vật liệu được phủ bề mặt bằng các Nguyên liệu chứa chì , kẽm , nikel và cadmi. – Phun sơn. – Nổ mìn. chọn lọc chuẩn xác mặt nạ phòng độc: bất kể khi nào nghi trong không khí có những chất độc , phải gõ chiêng la phòng độc ngay. Kiểu mặt nạ ăn nhập phụ thuộc vào mực độ gian truân và điều kiện làm việc và bạn cần được hướng dẫn cách sử dụng , lau chùi và bảo quản. Cần tham khảo cách chọn loại mặt nạ và bộ lọc phù hợp ở những người chịu trách nhiệm về an toàn và vệ sinh. Loại mặt nạ đơn giản nhất là kiểu làm bằng giấy không phân hủy. Cần nhớ rằng loại này chỉ có tác dụng chống bụi. Có 3 kiểu bán mặt nạ có bộ lọc Loại dùng để chống các chất khí và khói , ví dụ như khi sử dụng sơn chứa dung môi: có một bộ lọc chứa than hoạt tính. Bộ lọc hỗn hợp bao gồm cả bộ lọc bụi và bộ lọc khí: bộ lọc của loại này phải được thay thường xuyên. Loại mặt nạ che kín mặt có khả năng lắp những bộ lọc như trên , canh giữ được cả mắt và khuôn mặt. Máy Thở có các bộ phận khép kín với một mặt nạ kín mặt được cung cấp dưỡng khí bằng khí nén là loại trang bị Ngăn giữ tốt nhất. Mặt nạ này buộc phải sử dụng tại những nơi không gian khả năng hạn hẹp và bất cứ nơi nào có điều kiện cung cấp dưỡng khí không được bảo đảm. Dưỡng khí có khả năng được cung Đem cho mặt nạ từ máy nén khí qua bộ lọc hoặc bình khí nén hay bình ô xy
Trong điều kiện khí hậu nóng bức thì mặt nạ che kín mặt là loại mặt nạ thuận lợi nhất vì nó chỉ áp lỏng trên cả khuôn mặt và bản thân dưỡng khí có tác dụng làm mát. Người sử dụng phải được hướng dẫn cách dùng máy Thở có các bộ phận khép kín và phải tuân theo chỉ định của nhà sản xuất.
6. Trang bị bảo hộ: phần nhiều số tai nạn chết người xảy ra trong xây dựng là do ngã cao.
thang 20 m Thang day 15 m guoc 150 Dây toan than
Khi công việc không thể tiến hành trên giàng giàng hay thang dẫn , hoặc trên xe có sàn Công việc lên xuống được thì mang trang bị Ngăn giữ là cách duy nhất để tránh thương vong. Các trường hợp bắt buộc phải sử dụng trang thiết bị Ngăn giữ đã được nói đã được quy định pháp luật hiện hành. Một trường hợp khá phổ quát khác có khả năng phải sử dụng trang bị Ngăn giữ , thậm chí đôi khi phải có lưới an toàn phù trợ thêm , là công việc bảo dưỡng trên các phân bố thép như cầu đường hoặc các cột tháp. thừa thãi kiểu đai lưng an toàn và áo quần Ngăn giữ. Nên hỏi nhà sản xuất để biết rõ tác dụng , cách sử dụng và bảo quản của từng loại. Nên sử dụng cả một bộ trang bị an toàn tươm tất hơn là chỉ có một đai lưng an toàn. Một bộ trang bị an toàn và các dây đai an toàn hoặc dây an toàn toàn thân phải thỏa mãn các điều kiện sau: – giữ lại khả năng bạn có khả năng bị rơi từ độ cao trên 2m bằng một thiết bị hãm. – Đủ chắc để chịu được trọng lượng cơ thể. – Được gắn vào một cấu trúc cứng kiên cố qua một điểm neo chắc chắn nằm phía trên vịt cỏ làm việc.

0 Bình luận:

Đăng nhận xét