Bảo Hộ Thiên Bằng

Thứ Bảy, 1 tháng 8, 2015

Những tác dụng của chiếc mũ bảo hộ lao động trong công việc.


Việc đội mũ bảo hộ lao động cho công nhân lúc làm việc, đặc biệt trong những môi trường làm việc có độ rủi ro, tính nguy hiểm cao là một điều hết sức quan trọng và cần thiết, và việc đội một chiếc mũ bảo hiểm không đồng nghĩa với việc bạn được an toàn 100% mà còn phải tùy thuộc vào chất lượng và nhãn hiệu của nhà cung cấp, chọn đúng loại mũ bảo hộ lao động thì bạn mới có thể được đảm bảo an toàn tối đa.

1. Những tác dụng vô cùng ý nghĩa của mũ bảo hộ lao động

Chiếc mũ bảo hộ lao động là một vật dụng hình bán cầu có thiết kế tưởng chừng như rất đơn giản nhưng hiệu quả mà nó mang lại là cực kỳ to lớn, đó có thiết kế độc đáo để chịu được xung lực bằng cách phân tán áp lực dọc theo mặt lồi nhờ lớp vỏ bán cầu, bên trong lại có lớp lót đặc biệt làm giảm lực va chạm, các kiểm tra đã chứng minh rắc tác dụng của mũ bảo hộ lao động phân tán và hoãn xung lực của mũ bảo hộ làm cho lực va chạm giảm xuống chỉ còn 1/6 so với áp lực ban đầu, nên nó bảo vệ tốt đầu của người lao động khi làm việc trong môi trường nguy hiểm.

2. Tác dụng của từng thành phần trên mũ bảo hộ lao động

+ Tác dụng võ mũ :
- Đây là là một trong những bộ phận chính của thiết bị, nó quyết định giá thành của sản phẩm.

- Chất liệu phổ biến để làm vỡ mũ thường là PE, HDPE, PP và một loại đặc biệt là ABS có tính năng hết sức vượt trội, tác dụng của mũ bảo hộ lao động loại làm bằng ABS có khả năng chịu lực và chịu nhiệt gấp mấy lần các vật liệu khác. Vì vậy giá thành của nó cũng tương xứng với chất lượng của nó.

- Vành mũ bảo hộ lao động thường có thiết kế các rãnh nhỏ, gỗ để lắp đặt kết hợp với các thiết bị bảo hộ khác như mặt nạ hàn, hãy chụp tay chống ồn...

-Bên trong của vỏ mũ thường được dùng để ghi các thông số về mặt kỹ thuận như ngày sản xuất, tiêu chuẩn của mũ phù hợp với lĩnh vực nào, hãng sản xuất, tác dụng của mũ bảo hộ lao động, bên ngoài thường ghi thương hiệu hoặc in các logo công ty sử dụng mũ .

- Và hầu hết các loại mũ bảo hộ lao động đều có rãnh nhỏ xung quanh ngăn không cho nước chảy hoặc táp vào mặt người lao động khi làm việc dưới trời mưa.

- Vỏ mũ hiện nay được bày bán trong nước rất đa dạng và nhiều chủng loại cả về chất liệu và kiểu dáng, và hàng kém chất lượng, hàng nhái thì nhiều vô số kể, những công ty những nhà đầu tư cần quan tâm một cách đúng đắn đến sức khỏe, sự an toàn của người lao động, vì thế hãy chọn những công ty thật sự có uy tính và chất lượng để mua mũ bảo hộ lao động chất lượng, và được các cơ quan chức năng công nhận, tránh tình trạng vướng vào cảnh tiền mất tật mang.

+ Tác dụng của đai mũ:
- Chất liệu thường được làm bằng vải sợi tổng hợp loại tốt nhất, đai mũ có thể có 4 hoặc 6 đại, dễ tháo lắp, tiện cho việc vệ sinh cũng như thay mới trong quá trình sử dụng đảm bảo tác dụng của mũ bảo hộ lao động, đai và võ mũ cách nhau một khoảng nhằm tăng khả năng hấp thụ chấn động khi va đập.

- Miếng đệm thấm hút mồ hôi vì phải làm việc thường xuyên toát mồ hôi trước trận ảnh hưởng tâm nhiên khi làm việc.

+ Tác dụng của quai mũ :
- Thường được làm từ vải sợi mềm, đối đãi tùy ý chính để dễ dàng giữ non theo phương dọc.

3. Lời Kết

Vì có nhiều chủng loại cũng như chất lượng đã đăng, vì cậy các công ty hãy thật cẩn thận trong việc lựa chọn loại mũ bảo hiểm lao động phù hợp với công việc và ngành nghề mà công nhân của mình phải làm việc, còn nếu không biết phân biệt nôn nao thật hay giả, chuẩn nào phù hợp cho chuyên môn thì baoholaodongvn.com sẽ là địa chỉ hữu ích cho bạn, giúp bạn mau chóng có được chiếc nón tốt nhất, đảm bảo an toàn nhất. Ngoài ra, các sản phẩm đi kèm trong công việc cùng với mũ bảo hộ lao động có thể kể đến: Dây an toàn bảo hộ lao động hay băng báo hiệu cáp điện ngầm.

0 Bình luận:

Đăng nhận xét