Bảo Hộ Thiên Bằng

Thứ Bảy, 18 tháng 7, 2015

Tầm quan trọng của an toàn lao động đối với mỗi doanh nghiệp

Trong những năm gần đây, việc hội nhập kinh tế ngày càng gần, việc chuyên môn hoá sản xuất khiến cho các công ty, xí nghiệp gia tăng đáng kể năng suất và hiệu quả kinh doanh. Tuy nhiên, thay vào đó thì thời gian làm việc của công nhân cũng tăng theo, khiến cho số tai nạn lao động ngày càng tăng. Vì thế, việc nâng cao ý thức về an toàn lao động, việc sử dụng trang thiết bị bảo hộ lao động trong quá trình làm việc như quần áo bảo hộ, giày bảo hộ, găng tay bảo hộ,…là rất cần thiết.


Một doanh nghiệp muốn bền vững phát triển thì ngoài biện pháp chuyên môn hoá sản xuất, trang bị các máy móc hiện đại thì cần phải có một môi trường làm việc an toàn đối với mỗi công nhân. Môi trường an toàn sẽ khiến cho công nhân yên tâm hơn trong quá trình làm việc, góp phần đẩy mạnh hiệu quả công việc.

Khi công nhân, họ được làm việc trong môi trường an toàn, chế độ đãi ngộ tốt thì họ sẽ giới thiệu đến bạn bè, người thân,… Điều này cũng góp phần làm nên thương hiệu của doanh nghiệp.

Thời gian gần đây có khá nhiều công ty mạnh dạn bỏ tiền ra đầu tư về các dụng cụ bảo hộ lao động và thực hiện các cam kết đảm bảo an toàn lao động. Điều này cho thấy nhận thức của các doanh nghiệp Việt Nam đang ngày càng nâng cao 1 cách rõ rệt.

Từ đó, chúng ta có thể thấy tầm quan trọng của an toàn lao động đối với sự phát triển của doanh nghiệp. Ngoài đường lối phát triển thì yếu tố an toàn cũng không thể bỏ qua, và đôi khi nó còn quyết định đến sự thành bại của doanh nghiệp đó.

0 Bình luận:

Đăng nhận xét